Giếng Tiên- Bí ẩn chưa có lời giải

01:04 | 24/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phú Quốc nổi tiếng là một trong những điểm đến của du khách, với biển xanh cát trắng nắng vàng Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc. Thế nhưng, nơi đây cũng tồn tại nhiều điều bí mật mà chỉ khi ta đến mới có thể khám phá hết được.
gieng tien bi an chua co loi giaiCù lao Giêng- Điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn
gieng tien bi an chua co loi giaiĐộc đáo giếng Chăm cổ ở Gio An

Từ trung tâm sầm uất , nhộn nhịp của xã An Thới, đi tiếp khoảng 2km đường rừng ven biển sẽ đưa du khách đến một địa danh mang nhiều huyền thoại về vua Gia Long trong ngày tháng chạy trốn sự truy nã của quân Tây Sơn. Giếng Tiên hay còn được gọi với một tên khác là Giếng Ngự nằm tại thị trấn An Thới. Ngày xưa vào thời chúa Nguyễn nắm quyền khi chạy trốn đã chạy đến Phú Quốc. Khi đến đây ông dường như không bị ai theo dõi, tuy nhiên ở đây xưa kia là một hoang đảo nên không có lương thực và nước uống. Ông bắt đầu lo lắng cho đội quân, cùng lúc này ông liền cầm thanh kiếm đâm xuống đá sau đó ngẩng mặt lên trời hét to” Nếu trời muốn ta làm vua thì hãy ban nước ngọt và lương thực cho đội quân”

Dường như ông trời cũng nghe được lời kêu của ông, khi ông dứt lời thì thanh gươm tự động cắm xuống và một dòng nước ngọt được phun trào lên. Khi có nước cũng là lúc xuất hiện nhiều lương thực giúp cho đoàn quân tránh đói.

gieng tien bi an chua co loi giai
Giếng Tiên

Nơi đây không chỉ có Giếng Tiên là điểm đến kỳ thú mà ở đây còn lưu giữ những dấu tích quan trọng của lịch sử đó là dấu chân vua đã đi qua hay ngai vua quay lưng ra biển,...khi đến đây bạn sẽ có cơ hội tận hưởng tất cả những vẻ đẹp tiềm ẩn tại Phú Quốc.

Nước ở Giếng Tiên xuất phát từ một mạch nước ngầm nhỏ, nhưng khi bạn uống bao nhiêu hay bao nhiêu người uống đều không hết. Mọi người cũng vì vậy mà đồn nhau rằng khi uống nước ở đây sẽ mạnh khỏe và có thể chữa được nhiều bệnh về da nên mọi người thường rủ nhau đến đây để một lần được uống nước.

Đặc biệt khi thủy triều dâng nước có thể lên đến mép giếng nhưng nước không có vị mặn chút nào, đó là sự lạ thường khiến nhiều nhà khoa học khám phá mà chưa lý giải được.

gieng tien bi an chua co loi giai
Lấy nước ở Giếng Tiên

Khi đã đi đến bãi Khem hoặc đến thị trấn An Thới rồi đi thuyền thì bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến Giếng Tiên. Nếu bạn là một tín đồ yêu thích san hô thì đây cũng là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm những con san hô với nhiều kiểu dáng tuyệt đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]