Giới hạn của bản thân

05:54 | 17/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày xưa, bên sườn núi lớn có một tổ đại bàng. Một trận động đất làm rung chuyển ngọn núi, một quả trứng đại bàng lăn xuống, rơi vào trại gà dưới chân núi.
gioi han cua ban than

Một con gà mái vô tình ấp quả trứng ấy. Một ngày kia, trứng nở ra một chú đại bàng con xinh đẹp, nhưng được nuôi như những con gà khác. Chẳng bao lâu sau, đại bàng cũng tin nó chỉ là một con gà không hơn không kém, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn nó vẫn khao khát một điều gì đó cao xa. Cho đến một ngày, trong khi đang chơi đùa trong sân, đại bàng nhìn lên trời và thấy những con chim đại bàng kiêu hãnh sải cánh bay cao giữa bầu trời.

Đại bàng kêu lên: “Ước gì tôi có thể bay như những con chim đó”.

Bầy gà cười ầm lên: “ Anh không thể bay với những con chim đó được. Anh là một con gà. Gà không biết bay cao”.

Đại bàng tiếp tục ngước nhìn gia đình thật sự của nó, mơ ước có thể bay cao cùng họ. Mỗi lần đại bàng nói ra mơ ước của mình, bầy gà lại chế nhạo nó. Cuối cùng đại bàng cũng tin đó là thật. Rồi đại bàng không mơ ước bay cao nữa và tiếp tục sống như một con gà. Mỗi con người khi sinh ra đều là những chú đại bàng, nhưng chỉ một số ít sống trọn cuộc đời của đại bàng. Đó là vì nhiều người đã tin rằng, ta chỉ là một người tầm thường và sống một cuộc đời tầm thường.

Lời bàn:
Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn. Hầu hết chúng ta đều chọn cho mình con đường dễ dàng nhất vì không đủ tự tin để khai phá những lối đi mới. Cuộc sống không có giới hạn, chỉ có chúng ta tự đặt ra giới hạn cho bản thân mình. Ai cũng mong muốn bay cao, nhưng trước hết phải vượt qua giới hạn của bản thân!

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]