Gợi ý tham quan Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023

03:02 | 13/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bình Thuận có đầy đủ các phong cảnh từ biển xanh, các bãi đá, đồi cát trải dài và những hòn đảo đẹp như tranh. Bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi dừng chân, tham quan và “sống ảo” nhân dịp Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Độc đáo biển, đảo Bình ThuậnĐộc đáo biển, đảo Bình Thuận
Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Hòn Tranh - Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120 km đường biển. Nơi đây có nhiều danh thắng đẹp cho bạn khám phá trong 3 ngày nghỉ. Bạn có thể ghé: chùa Linh Sơn, Gành Hang, Bãi Nhỏ, Bãi Doi Dừa, Cột cờ chủ quyền, ngọn hải đăng trên Núi Cấm, vịnh Triều Dương…

Bên cạnh danh thắng và di tích lịch sử - văn hóa, du khách cũng có thể tham quan nhiều ngôi chùa, miếu lâu đời, trên núi cao, phòng tầm mắt xuống vùng cây cỏ xanh mướt, như chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh; mộ Thầy Nại, miếu công chúa Bàn Tranh, chùa cổ Linh Sơn, dốc phượt, hồ vô cực, làng bé hải sản. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các môn thể thao trên biển, lặn ngắm san hô, thưởng thức món ngoi hải đặc sản. Từ Phan Thiết hàng ngày đều có tàu cao tốc ra đảo.

Cù Lao Câu

Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Cù Lao Câu; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cù Lao Câu được biết đến là một hòn đảo vắng vẻ, nhỏ xinh và bình yên. Không chỉ sở hữu bờ biển với làn nước xanh trong, những mảng san hô, vỏ sò, ốc đẹp mê hồn, Cù Lao Câu còn có những tảng đá hình thành tự nhiên có vẻ ngoài mang nhiều hình dáng khác nhau rất lạ mắt và độc đáo.

Đứng trên đỉnh đá, nhìn xuống mặt biển xanh ngắt, phía xa xa là những chiếc tàu đánh cá đang neo đậu, gió mang hương biển mặn mặn thổi vào mặt, cảm giác bình yên. Bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng một ngày, với các gợi ý như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt. Mỗi ngày đều có tàu cao tốc ra Cù lao Câu.

Bàu Trắng

Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Bàu Trắng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng gần 50 km, Bàu Trắng là hồ nước ngọt duy nhất thuộc huyện Bắc Bình. Giữa vùng đồi cát trắng xóa khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, Bàu Trắng được ví như sản vật được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Bàu Trắng chia thành 2 phần bởi một đồi cát mênh mông vắt ngang qua. Người dân ở đây từ xưa đã gọi là Bàu Ông và Bàu Bà.

Xung quanh Bàu Bà trồng rất nhiều sen với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Thế nhưng, chính việc trồng sen lại khiến cảnh quan trở nên nổi tiếng, tựa như ốc đảo xanh mát thần tiên giữa sa mạc. Mùa hè, những bông hoa sen, hoa súng khoe sắc hồng giữa cái nắng chang chang cồn cát càng khiến cảnh vật nơi đây thêm thơ mộng, tuyệt đẹp. Đến Bàu Trắng hôm nay, du khách còn có dịp trải nghiệm những dịch vụ rất thú vị như: chèo thuyền hái sen, cưỡi lạc đà, đà điểu, ván trượt cát, xe địa hình.

Cung đường ven biển

Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Cung đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với những ai có sở thích chính tay lái xe trên những cung đường thơ mộng và thẳng tắp thì cung đường Hòa Thắng - Hòa Phú nối Bàu Trắng và Phan Rí Cửa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp và lãng mạn nhất Việt Nam và hiện được nhiều phượt thủ đưa vào danh sách những cung đường phượt đáng để chinh phục một lần trong đời.

Chỉ dài khoảng 60 km, cung đường này sẽ đưa bạn đi từ những hoang mạc toàn cát tới hồ nước, thảm cỏ xanh, bờ biển thơ mộng và cả tông vàng rực khi mùa hoa keo lá trám vào mùa nở rộ. Cung đường đa phần là thẳng tắp như kéo dài vô tận, thi thoảng hơi quanh co, ôm lấy những đồi cát trắng xoá, khiến bạn ngỡ như đang ở thiện đường náo đó. Do đặc thù địa hình hoang mạc và đồi cát, mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi cung này. Đặc biệt, với những tiểu cảnh như xe màu, biển báo giao ttho6ng, xích đu… địa điểm này còn rất hot với những ai thích “sống ảo”.

Suối Tiên

Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Suối Tiên; Ảnh: Nguyên Vũ)

Suối Tiên có lẽ là cảnh quan độc đáo nhất ở Phan Thiết, bởi vẻ đẹp bí ẩn, hùng vĩ. Bạn sẽ được lạc bước vào không gian thần tiên, một bên là vách đá màu trắng xen lẫn cam rực rỡ, một bên là rừng cây xanh um tùm, ở giữa là dòng suối Tiên nổi bật bởi dòng nước đỏ cam nhuộm màu của cát. Có lẽ hiếm nơi nào ở Việt Nam có được cảnh quan kỳ lạ như vậy.

Để đến Suối Tiên bạn phải tìm đường tới Huỳnh Thúc Kháng (phường Mũi Né, Phan Thiết), rồi hỏi người dân nơi đây lối đi vào suối. Nước suối Tiên không chảy xiết mà nhẹ nhàng trôi, cao trên mắt cá, nơi sâu nhất cũng không quá đầu gối. Bởi vậy, du khách đến đây thường xách giày dép, bước đi chân trần trong lòng suối lấp lánh ánh cam, để cảm nhận sự mát lành ngay cả khi trời đang đổ lửa.

Bãi đá Ông Địa

Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Bãi Đá Ông Địa; Ảnh: Nguyên Vũ)

Khung cảnh hoang sơ của Bãi đá Ông Địa (Phan Thiết) vẫn còn giữ được nét mộc mạc bình dị với hình ảnh của một làng chài ven biển. Đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc thuyền thúng, những tấm lưới đánh cá của ngư dân. Bên những chiếc thuyền thúng trên bãi cát, phía sau là vài chiếc ghe thuyền neo đậu, bạn sẽ thoải mái lưu lại cho mình những bức ảnh mang đậm nét đặc trưng miền biển.

Đặc biệt, trên con đường mòn dẫn đến biển có rất nhiều khối đá lớn với hình thù độc đáo trông rất lạ mắt. Bất kỳ tọa độ nào cũng có thể ghi lại những bức ảnh đầy lung linh và sắc nét. Bạn cũng đừng quên ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà, đây là khoảnh khắc bạn có thể thả hồn vào những nhịp sóng cứ mãi nhấp nhô ngoài kia, mặt biển mênh mông hòa cùng ánh nắng cuối ngày đang dần tắt khiến những cảm giác mệt mỏi dần tan biến, chỉ còn những giây phút bình yên đọng lại nơi tâm hồn.

Làng chài Mũi Né

Gợi ý tham quan du lịch Bình Thuận dịp Năm Du lịch quốc gia 2023
(Làng chài Mũi Né; Ảnh: Lê Minh Quát)

Nép mình êm đềm bên con đường Huỳnh Thúc Kháng và xen giữa những hàng dừa cao vút rất riêng của xứ biển Phan Thiết, làng chài Mũi Né luôn có một sức quyến rũ đến lạ từ buổi bình minh cho đến khi mặt trời khuất dạng. Nhìn từ trên cao xuống, khung cảnh quen thuộc của vùng biển, những ghe đánh bắt phía xa xa nằm xen với những chiếc thúng xanh bắt mắt.

Làng chài Mũi Né với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc khác xa sự ồn ào, vội vã của phố thị phồn hoa chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch thành phố Phan Thiết. Một lần đến nơi đây và hòa mình vào đời sống của người dân làng chài ven biển chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều dấu ấn khó phai. Tthời điểm lý tưởng nhất để bạn đến khám phá làng chài Mũi Né chính là từ tháng 6 đến tháng 8. Vào lúc này, làng chài Mũi Né khá ít mưa, nhiều nắng nên cực kỳ thích hợp để bạn đến vui chơi, tìm hiểu về nét sinh hoạt trên biển của người dân nơi đây.

Nguyên Vũ/ TTTTXTDL Bình Thuận

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]