Hà Nội đón hơn 25,3 triệu lượt khách trong 11 tháng
Hà Nội là điểm dừng chân không thể bỏ qua đối với khách quốc tế. |
Theo đó, khách du lịch quốc tế đạt 5,67 triệu lượt (vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2024 đón 5,5 triệu lượt khách) tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch nội địa đạt 19,66 triệu lượt, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách du lịch tăng cao nên tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng qua đạt 99.949 tỉ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng trong tháng 10/2024, ngành Du lịch Hà Nội đã đón được 2,18 triệu lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 680,8 nghìn lượt, tăng 28,4%, khách nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.593 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 11, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 67,1%, tăng 13,9 % so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội hiện có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 91 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 12.147 phòng.
Trên địa bàn Hà Nội hiện có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 07 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.
Thông tin về những hoạt động của ngành du lịch Hà Nội tháng cuối năm 2024, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Sở Du lịch sẽ tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (huyện Mỹ Đức); ngành Du lịch Thủ đô cũng đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở bán nhiều chương trình du lịch Tết Ất Tỵ 2025 với đa dạng sự lựa chọn, mức giá khuyến mãi tốt nhất thông qua việc khuyến khích đăng ký sớm, tạo sức hút khách đặt tour, tăng sức mua tour du lịch dịp nghỉ lễ dài ngày cuối năm.
Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch; tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội.
Theo số liệu thống kê mới nhất, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người sau 11 tháng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Trong tổng số 15,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 13,4 triệu lượt người (chiếm 84,5% lượng khách quốc tế đến và tăng 36,4% so với cùng kỳ năm trước); bằng đường bộ đạt hơn 2,2 triệu lượt người (chiếm 14,1% và tăng 67,4%), bằng đường biển đạt 221.200 lượt người, chiếm 1,4% và tăng 151,7%. Châu Á vẫn là lượng khách chính của ngành du lịch Việt Nam khi có tới hơn 12,6 triệu lượt khách trong 11 tháng (chiếm 45% tổng lượng khách). Tiếp sau là thị trường châu Âu với hơn 1,7 triệu lượt. |
N.H
Festival Thu Hà Nội năm 2024: Tôn vinh nét đẹp văn hóa lịch sử của Thủ đô |
Quảng bá, xúc tiến văn hóa, du lịch Hà Nội tại Điện Biên |