Hà Nội: Hơn 1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2

08:40 | 27/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 2 tháng đầu năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội đạt 3,56 triệu lượt khách, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.
3 thành phố nào của Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch bụi rẻ nhất châu Á?
Hà Nội: Hơn 1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2

Từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến nền phát triển kinh tế trong đó có ngành du lịch.

Theo đó, sở Du lịch Hà Nội cho biết, ước tính trong tháng 2 khách du lịch đến Hà Nội đạt 1,33 triệu lượt khách. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 362 nghìn lượt khách, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5.583 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 844 nghìn lượt khách, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước (gồm 595 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú và 249 nghìn lượt khách du lịch quốc tế trong ngày); khách du lịch nội địa ước đạt 2,71 triệu lượt khách, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước (gồm 1 triệu lượt khách du lịch nội địa lưu trú và 1,7 triệu lượt khách du lịch nội địa trong ngày). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 14.276 tỷ đồng, giảm 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng cường đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Cụ thể, tập trung chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch nghiêm túc triển khai các nội dung tuyên truyền và chủ động sử dụng các biện pháp phòng, chống theo quy định, khuyến cáo của các cấp có thẩm quyền. Đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Hà Nội, Việt Nam.

Đối với khách du lịch Trung Quốc nói riêng, khách nội địa và quốc tế nói chung đang thực hiện chương trình du lịch tại Hà Nội, Việt Nam, các công ty lữ hành trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe, các khuyến nghị hạn chế di chuyển theo cơ quan y tế…

Đồng thời, liên tục cập nhật văn bản và những khuyến cáo trong công tác phòng, chống dịch của các cơ quan từ Trung ương đến Thành phố và Sở trên Cổng thông tin điện tử của Sở…

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]