Hà Nội tăng cường hoạt động quản lý du lịch dưới nước

10:53 | 24/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sở Du lịch Hà Nội ban hành Công văn số 467/SDL-TTr về tăng cường quản lý phương tiện, hoạt động dịch vụ phục vụ khách du lịch trên sông, hồ, suối, thác, bể bơi tại các điểm đến du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, phòng tránh những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra với du khách. Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân kinh doanh du lịch, các điểm đến vui chơi, hoạt động du lịch sông, hồ, suối, thác, bể bơi cần xây dựng các quy trình hoạt động, biển báo cảnh báo, bố trí lên phương án cứu hộ đảm bảo an toàn cho khách du khách.

ha noi tang cuong hoat dong quan ly du lich duoi nuoc

Các cơ sở phải bố trí lực lượng cứu hộ trực các khu vực nguy hiểm, nghiêm chỉnh chấp hành, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch thực hiện đúng quy định, quy trình của Ban quản lý hoặc đơn vị tổ chức du lịch.

Đối với cơ sở lưu trú du lịch có hoạt động bể bơi: Yêu cầu rà soát tiêu chí, quy trình hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về điều kiện hoạt động của cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn; Tổ chức kiểm tra điều kiện bơi, đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm phục vụ khách du lịch, để có các biện pháp chủ động xử lý kịp thời hữu hiệu đảm bảo an toàn cho du khách.

Đối với cơ sở kinh doanh phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch: Kiểm tra điều kiện về an toàn phương tiện (PCCC, cứu hộ,...), điều kiện trước khi xuất bến, chất lượng dịch vụ để đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi tham gia giao thông phục vụ khách du lịch; Kiểm tra các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ tai nạn, triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn tại các bến, điểm neo đậu phương tiện đường thủy.

ha noi tang cuong hoat dong quan ly du lich duoi nuoc

Ngoài ra, cơ sở kinh doanh phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch cần thường xuyên kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý, khắc phục nếu xảy ra sự cố, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quy định bảo đảm an toàn giao thông đường thủy như: Thuyền viên, người lái phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn theo đúng quy định, giao người chưa đủ tuổi hoặc quá tuổi theo quy định điều khiển phương tiện; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cứu sinh, cứu đắm hoặc có trang bị nhưng không yêu cầu hành khách sử dụng; sử dụng rượu bia và các chất gây nghiện khác khi điều khiển phương tiện; sử dụng phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn để chở khách du lịch, chở quá số người được phép chở. Tuyệt đối không sử dụng phương tiện vận chuyển không đảm bảo an toàn khi phục vụ khách du lịch.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề cần hướng dẫn, giải đáp, Sở Du lịch đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên hệ với các phòng chuyên môn:
Phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, điện thoại: 0243.6363535 (đối với hoạt động của các điểm đến du lịch);
Phòng Quản lý Cơ sở lưu trú, điện thoại: 0243.7323377 (đối với cơ sở lưu trú du lịch);
Phòng Quản lý Lữ hành, điện thoại: 0243.7366060 (đối với hoạt động lữ hành, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn viên);
Thanh tra Sở Du lịch, điện thoại: 0243.7331919 hoặc Tổng đài 1800556896 của VNPT Hà Nội về tư vấn, thông tin, hỗ trợ khách du lịch.

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]