Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hội An đón những vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2020 như thế nào?

01:04 | 03/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng ngày 1-1, Tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Hội An đã phối hợp với các đơn vị địa phương tổ chức đón những vị khách quốc tế đầu tiên.
ha noi tp ho chi minh va hoi an don nhung vi khach quoc te dau tien cua nam 2020 nhu the naoQuảng Nam: Tổ chức sự kiện chào đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu
ha noi tp ho chi minh va hoi an don nhung vi khach quoc te dau tien cua nam 2020 nhu the naoBamboo Café- Với chiến dịch “Plastic free” thu hút khách quốc tế khi đến Phong Nha

Tại Hà Nội, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội.

ha noi tp ho chi minh va hoi an don nhung vi khach quoc te dau tien cua nam 2020 nhu the nao
Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2020. (Ảnh:Nhân Dân ĐT)

Vị khách đặc biệt này là ông Alain Baron, quốc tịch Pháp. Ông đi trong một đoàn khách gồm 15 người đến từ Pháp. Alain Baron cùng vợ đến Việt Nam trong chuyến đi dự định kéo dài hai tuần. Trong đó, Thủ đô Hà Nội là điểm dừng chân đầu tiên của ông trong hành trình khám phá Việt Nam.

Phát biểu cảm tưởng tại lễ đón, ông Alain Baron bày tỏ niềm vinh dự khi trở thành vị khách đầu tiên tới Hà Nội trong năm mới. Ông cho biết mình có ấn tượng tốt đẹp với Thủ đô Hà Nội bởi sự mến khách, những kiến trúc đẹp và món ăn hấp dẫn.

Ngành du lịch Thủ đô muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp về một Hà Nội an toàn, thân thiện và mến khách. Năm 2020, Hà Nội phấn đấu đón gần 32 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với năm 2019.

Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cùng với Hiệp hội Du lịch thành phố và các hãng hàng không tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh đầu năm mới 2020.

ha noi tp ho chi minh va hoi an don nhung vi khach quoc te dau tien cua nam 2020 nhu the nao
Các vị khách quốc tế đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2020.(Ảnh:Nhân Dân ĐT)

Những vị khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ngày đầu năm mới 2020 trên chuyến bay quốc tế JL079 của Hãng hàng không Japan Airlines từ Nhật Bản, hạ cánh lúc 5 giờ 50 phút và chuyến bay quốc tế VN2106 của Hãng hàng không Vietnam Airlines liên doanh với Hãng hàng không Air France từ Pháp, hạ cánh lúc 7 giờ 10 phút vào ngày 1-1, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhận được niềm vui bất ngờ qua sự tiếp đón nhiệt tình, nồng hậu của Ban tổ chức trong không khí vui tươi, rộn ràng của thời khắc năm mới.

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa của ngành du lịch, các hãng hàng không cũng sẽ trao những món quà là các vé khứ hồi dành cho các vị khách may mắn. Đồng thời, những vị khách này cũng sẽ được tham gia các chương trình du lịch tham quan vòng quanh TP Hồ Chí Minh trong chuỗi các chương trình du lịch kích cầu do các doanh nghiệp du lịch thành phố tổ chức. Đặc biệt, đến TP Hồ Chí Minh, du khách sẽ hòa mình vào không khí đón năm mới và ăn Tết cùng người dân địa phương.

Ngành du lịch thành phố hứa hẹn có nhiều đột phá mới với việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch của thành phố và sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động du lịch mang tính đặc thù với các sản phẩm du lịch dựa trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống một cách bền vững để đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 165 nghìn tỷ đồng.

ha noi tp ho chi minh va hoi an don nhung vi khach quoc te dau tien cua nam 2020 nhu the nao
Tặng vòng hoa chào mừng các vị khách đầu tiên của năm mới 2020.(Ảnh:Hoài Nam)

Cách phố cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông Bắc, tại Làng rau Trà Quế xã Cẩm Hà, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, ngày đầu năm mới 2020 đã đón đoàn khách Ý gồm 19 người đến tham quan.

Làng rau truyền thống Trà Quế được hình thành hơn 400 năm trước với vị trí địa lý thuận lợi, được bao bọc bởi sông Đế Võng và đầm Trà Quế. Nơi đây đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, người dân thuần hậu, chất phác.Hoài Nam

Theo các bô lão, danh xưng đầu tiên của làng là Nhự Quế, nghĩa là mùi thơm của rau như mùi hương cây quế. Đầu thế kỷ 18, vua Triều Nguyễn có lần du ngoạn trên sông Đế Võng ghé vào thăm và thưởng thức các món ăn ở đây; cải sửa danh xưng Nhự Quế thành Trà Quế. Danh xưng đó ra đời đã hơn 300 năm và lưu truyền đến tận hôm nay.

Hội An đưa vào khai trương điểm tham quan làng rau Trà Quế đầu năm 2020 với nhiều bước chuẩn bị kỹ lưỡng trong quy hoạch, chỉnh trang không gian làng rau, bổ sung thêm các hoạt động trải nghiệm gắn với sinh hoạt cộng đồng dành cho du khách, đưa vào chương trình tham quan các di tích lịch sử- văn hóa gắn liền với quá trình phát triển của làng và tăng cường công tác quản lý các hoạt động trong làng theo hướng thân thiện với môi trường.Những năm gần đây, cùng với sự phát triển du lịch của phố cổ Hội An, danh tiếng làng rau Trà Quế lan tỏa khắp nơi. Nhiều công ty du lịch- lữ hành đã tổ chức các tour: tham quan làng rau, cùng nông dân canh tác, trải nghiệm một ngày làm nông dân… thu hút đông đảo du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]