Hà Nội vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á

14:30 | 13/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
CNN vừa đưa ra danh sách các điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019. Theo đó, Việt Nam có Thủ đô Hà Nội và Phú Quốc được lọt vào danh sách này.  

CNN cho biết, danh sách được lựa chọn trên các tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, kiến trúc cổ xưa và ẩm thực đặc trưng.

Theo CNN, Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam, là một trung tâm của lịch sử, văn hóa, với nguồn năng lượng dồi dào vô tận. Du khách tới đây lần đầu có thể khám phá khu phố cổ, nơi như một mê cung với kiến trúc kiểu Pháp cổ. Bên cạnh đó, các tuyến phố đông đúc tấp nập với nhiều xe máy cũng là một điểm nhấn thú vị mà du khách không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

Hà Nội vào danh sách điểm du lịch tốt nhất châu Á
Phố cổ Hà Nội như một mê cung với kiến trúc kiểu Pháp cổ

Đặc biệt, Hà Nội có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú, có những nét đặc trưng rất riêng. Những món ăn nổi tiếng của Hà Nội làm nức lòng du khách như phở, bún chả. chả cá … Du khách cũng có thể thưởng thức bia hơi vỉa hè ở những khu phố cổ sầm uất, hay những khu phố đường tàu.

CNN cũng giới thiệu Phú Quốc là một quần đảo gồm hơn 22 hòn đảo lớn nhỏ nằm phía nam của Việt Nam. Đây là nơi có một số bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á cũng như châu Á, không kể đến cáp treo biển dài nhất thế giới. Cho dù du khách nghỉ trên đảo lớn Phú Quốc hay đảo Hòn Xưởng phía xa, đâu cũng có bờ cát trắng, làn nước trong xanh, cùng dải san hô tươi đẹp để bạn thoải mái lặn ngắm.

Tổng cục du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]