Hà Nội xuất hiện con đường ô đầy màu sắc

19:53 | 11/11/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ở ngay giữa lòng Hà Nội, hàng trăm chiếc ô đủ màu sắc như khoác thêm áo mới cho con đường dài hơn 100m dẫn vào làng lụa cổ truyền Vạn Phúc. Con đường thu nhiều khách du lịch và bạn trẻ đến check-in.   

Con đường ô rực rỡ sắc màu này là một trong những khâu chuẩn bị cho tuần lễ văn hóa du lịch với chủ đề "Vạn Phúc - sắc lụa nghìn năm", diễn ra từ ngày 8-14/11. Đây là sự kiện đặc biệt hàng năm nhằm quảng bá, giới thiệu và thu hút du khách trong và ngoài nước biết đến và hiểu rõ hơn về làng lụa cổ nổi tiếng Vạn Phúc.

ha noi xuat hien con duong o day mau sac dep nhu hoi an thu 2
Làng nghề Vạn Phúc nằm ở quận Hà Đông, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Đây là một trong những làng nghề có lịch sử dệt lụa tơ tằm nổi tiếng và vẫn còn giá trị đến ngày nay.

Trong tuần lễ hội, đã có hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan. Về đêm, con đường tơ lụa càng trở nên lung linh bởi những ánh đèn rực rỡ sắc màu vô cùng thơ mộng và huyền ảo.

ha noi xuat hien con duong o day mau sac dep nhu hoi an thu 2

Những chiếc ô đầy đủ màu sắc tượng trưng cho những tấm vải lụa, gợi nhớ về làng lụa cổ Hà Đông xưa. Làng lụa cổ đã đi vào thi ca, nhạc họa như một nét đẹp giản dị của văn hóa truyền thống.

Ngày nay, nét đẹp xưa hòa lẫn vào nét đẹp hiện đại tạo nên một sự giao thoa giữa hai nền văn hóa xưa và nay, như một sự tri ân thành kính đối với quá khứ vàng son một thời.

ha noi xuat hien con duong o day mau sac dep nhu hoi an thu 2

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống, làng Vạn Phúc còn tổ chức thêm những hoạt động vui chơi giải trí thú vị khác như: lễ hội ẩm thực, phố đi bộ hay phố đồ cổ.

Tuyến phố đi bộ mở cửa từ 16-23h.

ha noi xuat hien con duong o day mau sac dep nhu hoi an thu 2
Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây check-in với con đường ô được mệnh danh là "Hội An 2" này

Hiện nay, có gần 800 hộ dân làm nghề, chiếm gần 60% số hộ dân sinh sống tại nơi đây. Có nhiều gia đình vẫn giữ lại những khung dệt lụa cũ bên những chiếc dệt cơ khí hiện đại.

Cả làng Vạn Phúc đã tạo thành một dây chuyền sản xuất lụa chuyên nghiệp hơn, người vẽ hoa, người cung cấp tơ, người dệt sợi... Tất cả tạo thành một nét đẹp xuyên suốt quá trình lịch sử giữ gìn truyền thống làng nghề cho tới tận ngày nay.

Trang Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]