Hai anh em

13:15 | 26/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày xưa, ở vùng đất xa xôi nọ, có hai anh em trẻ tuổi, khỏe mạnh. Họ cũng giống như bất kỳ chàng trai trẻ nào mà bạn có thể bắt gặp hôm nay.
hai anh em

Tuy nhiên, tính tình của hai anh em lại rất ngổ ngáo. Và mọi việc đều trở nên nghiêm trọng khi hai người bắt đầu đi trộm cừu của nông dân trong vùng- một hành vi bị coi là trọng tội. Một lần nọ, cả hai anh em bị bắt quả tang. Dân làng quyết định trừng phạt họ bằng cách dán lên trán họ dòng chữ: tên trộm cừu như một dấu ấn tội lỗi sẽ theo họ mãi mãi.

Một trong hai anh em họ vì quá xấu hổ nên đã bỏ đi biệt xứ. Kể từ đó, chẳng còn ai biết tin tức gì về anh ta.

Còn người thứ hai, vô cùng ân hận, đã ở lại làng và cố gắng hết sức bù đắp lại những lỗi lầm của mình. Lúc đầu mọi người đều e dè và chẳng muốn dính líu gì với anh ta. Tuy nhiên anh ta vẫn quyết tâm hoán cải.

Hễ trong làng có ai đau ốm anh đều ân cần đến chăm sóc và lo lắng. Bất cứ ai có việc gì nặng nhọc, anh đều tới giúp đỡ hết mình, chẳng cần biết đó là ai, giàu hay nghèo. Cứ như thế anh luôn sống vì người khác mà không hề đòi ban thưởng hay trả công.

Nhiều năm trôi qua, một bữa nọ có một người khách đi bộ hành ngang qua ngôi làng. Trong lúc ngồi quán nước bên đường, ông trông thấy một ông lão, trên trán có khắc một dấu lạ ngồi gần đó. Bất kỳ ai trong làng đi ngang qua cũng đều dừng lại kính cẩn chào hỏi cụ; đám trẻ con chơi xong cũng chạy đến xà vào lòng cụ. Tất cả mọi người đều kính trọng ông lão.

Rất ngạc nhiên, người khách lạ hỏi thăm vị chủ quán: " Hai ký tự trên trán ông cụ có nghĩa là gì thế?"

- Tôi cũng không rõ nữa. Chuyện xảy ra cách đây đã lâu lắm rồi.- Người chủ quán đáp.

Sau đó ông ngừng lại suy nghĩ một chút rồi nói: Nhưng theo tôi nó có nghĩa là " thánh nhân"

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]