Hai điểm “săn mây” tuyệt đẹp ở Hòa Bình

03:01 | 23/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ai mê du lịch đều biết, mùa mây xuất hiện nhiều và dày đặc nhất là kể từ tháng 10 đến tháng 4 dương lịch năm sau, đây là “thời điểm vàng” các tín đồ du lịch bốn phương đổ về các địa điểm để “săn mây”. Không cần di chuyển quá xa mà vẫn có thể săn được mây đẹp, mới bạn đến với Hang Kia - Pà Cò (huyện Mai Châu) và Lũng Vân (huyện Tân Lạc) của tỉnh Hòa Bình.
Săn mây ở Tà XùaSăn mây ở Tà Xùa
Mùa “săn mây” ở Điện BiênMùa “săn mây” ở Điện Biên

1. Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu)

Hang Kia và Pà Cò là hai xã vùng cao và là hai xã duy nhất ở Hòa Bình có người Mông sinh sống. Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, Hang Kia - Pà Cò được mây bao phủ gần như quanh năm, khí hậu mát mẻ đủ để mùa hè không cần dùng điều hòa, mùa đông thì bạn nhớ mang nhiều áo ấm nhé, nếu không rất dễ bị cảm lạnh đó.

Hai điểm “săn mây” tuyệt đẹp ở Hòa Bình
Điểm săn mây tuyệt đẹp ở Hang Kia - Pà Cò (Ảnh: Báo Hòa Bình Điện tử)

Thời gian gần đây để đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân địa phương đã trồng hoa và dựng lên khá nhiều công trình phụ trợ để du khách vừa có thể ngắm mây vừa có thể check in với những khung hình siêu đẹp.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây là từ lúc 5 giờ đến 9 giờ sáng, leo bộ lên các điểm săn mây, du khách tha hồ hòa mình vào biển mây trắng bồng bềnh, tận hưởng không khí trong lành và để lòng bình yên giữa đất trời bao la. Thực ra, không chỉ săn mây, chỗ nào ở Hang Kia - Pà Cò cũng rất thơ, mùa đông ngắm hồng đỏ lúc lỉu trên những cành khô trụi lá, mùa xuân hoa đào, hoa mận bung nở khắp nơi, mỗi nhịp thở của thiên nhiên chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cũng ngỡ ngàng và thú vị.

Hai điểm “săn mây” tuyệt đẹp ở Hòa Bình
Khách du lịch săn mây ở Hang Kia (Ảnh: vivu.net)

2. Lũng Vân (huyện Tân Lạc)

Hai điểm “săn mây” tuyệt đẹp ở Hòa Bình
Mây ở Lũng Vân (Ảnh: dulich24.com.vn)

Đúng như tên gọi, Lũng Vân - chỉ thung lũng nhiều mây - là đỉnh cao nhất ở khu vực Mường Bi (huyện Tân Lạc), mây ở Lũng Vân ẩn hiện khắp bốn mùa, mỗi sáng thức dậy, mây không chỉ chờn vờn trên các đỉnh núi mà còn sà xuống khắp các bản làng trong mỗi hàng cây, thửa ruộng. Đi bộ trong không gian đó, hít đầy một lồng ngực không khí trong lành cũng là một cách rất tốt để tái tạo năng lượng cho cuộc sống bộn bề ngày mai.

Mùa lúa chín ở Lũng Vân cũng rất đẹp với những thửa ruộng bậc thang cao lên tít tắp. Nếu may mắn đến Lũng Vân đúng vào những ngày chợ phiên, du khách còn được trải nghiệm thăm phiên chợ vùng cao với những sắc màu văn hóa rất độc đáo.

Lam Châu/ khudulichhohoabinh.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]