Hàn Quốc miễn thị thực cho du khách Việt Nam đến đảo Jeju và thành phố Yangyang

03:07 | 08/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae-cheol cho biết, Hàn Quốc sẽ cho phép nhập cảnh, miễn thị thực qua các sân bay quốc tế Jeju và Yangyang bắt đầu từ ngày 1/6, nối lại chương trình miễn thị thực đã bị đình chỉ hơn 2 năm do đại dịch Covid-19.
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/5Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/5
Bắc Ninh tổ chức tour miễn phí phục vụ các đoàn thể thao tham gia thi đấu SEA Games 31Bắc Ninh tổ chức tour miễn phí phục vụ các đoàn thể thao tham gia thi đấu SEA Games 31
Hàn Quốc miễn thị thực cho du khách Việt Nam đến đảo Jeju và thành phố Yangyang
Tuyến đi bộ Songaksan Dullegil ở đảo Jeju (Ảnh minh họa của Shutterstock)

Kể từ năm 2002, Hàn Quốc đã triển khai hệ thống miễn thị thực, theo đó tất cả du khách nước ngoài, ngoại trừ những người đến từ 24 quốc gia được Bộ trưởng Tư pháp chỉ định, có thể ở lại hòn đảo Jeju trong tối đa 30 ngày mà không cần thị thực.

Tuy nhiên, quy định này đã bị tạm dừng vào ngày 4 tháng 2 năm 2020 sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Các chuyến bay quốc tế cũng bị đình chỉ tại Sân bay Quốc tế Jeju vào thời điểm đó.

Các quan chức nước này cho biết, các chuyến du lịch theo nhóm với 5 du khách trở lên từ Việt Nam, Philippines, Indonesia và Mông Cổ đến sân bay quốc tế Yangyang ở bờ biển phía đông sẽ được ở lại Hàn Quốc trong tối đa 30 ngày mà không cần thị thực.

“Chúng tôi hy vọng sẽ tăng số lượng khách du lịch quốc tế và tiếp thêm sức mạnh cho thị trường du lịch bằng cách hợp thức hóa chính sách nhập cảnh”, Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae-cheol cho biết trong cuộc họp của cơ quan ứng phó đại dịch COVID-19.

Khi làn sóng lây nhiễm gần đây nhất đã có dấu hiệu lắng xuống, quốc gia này đã nới lỏng một loạt các biện pháp hạn chế biên giới, miễn kiểm dịch bắt buộc cho những du khách đã tiêm phòng đầy đủ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baodantoc.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]