Hãy đến Vũng Tàu để “ngắm cảnh đẹp thoáng trời Âu”

10:05 | 14/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chẳng biết thời tiết quanh năm đa phần hứng chịu phần gió biển, Vũng Tàu vẫn có thể "nuôi" đủ đầy các loại cây nhiệt đới như mai anh đào, hoa xứ, hoa giấy hay như cây bông gòn. Dọc theo vách đá nằm trên đường dẫn đến ngọn hải đăng Vũng Tàu là hàng cây bông gòn bung nở trắng xóa cả một vùng trời khiến bao người say đắm.  

Sự xuất hiện của hàng cây bông gòn vào những ngày này đã khiến thành phố du lịch Vũng Tàu hút khách hơn bao giờ hết. Đặc biệt là giới trẻ, những người thích khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ và hấp dẫn.

hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au
hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au
Bông gòn nét đẹp hoang sơ

Những cây bông gòn xanh rì và trụi lá, lốm đốm những mảng bông trắng xoá trên cành trông giống những ngày châu Âu đầy tuyết. Con đường với một bên là vách đá cheo leo, một bên là những mái nhà san sát nhau lọt thỏm dưới chân núi làm cho phong cảnh nơi đây có phần nên thơ, mộng mị và rất đáng yêu.

Cây bông gòn hay còn gọi là cây gạo, loại cây xuất hiện nhiều trong các tác phẩm văn chương, ngày xưa người ta dùng cây bông gòn để cầm máu. Thấy cây bông gòn như thấy tuổi thơ, nhiều người thường nói thế...

hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au

Cây bông gòn cao tới 60 - 70m, thân cây lớn, màu xanh, có đường kính khoảng 3m, quả dài khoảng 15cm. Cứ vào mùa, quả bông gòn lại bung nở thành những chụm bông gòn màu trắng sữa, mịn màng và đẹp vô cùng.

Về công dụng, dường như ít có loại cây nào vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa có ích như cây bông gòn. Hạt bông gòn nhiều dầu thường dùng trong ngành thủ công hỗ trợ sản xuất xà phòng. Nước sắc từ vỏ thân cây mang nhiều ý nghĩa đông y, gỗ của cây bông gòn nhẹ, dễ gia công,... Dù cây bông gòn có rất nhiều công dụng, thế nhưng thứ người ta mong chờ ở nó đơn giản chỉ là một khoảng trời trắng xóa khi quả bông gòn bung nở. Ngắm nhìn góc trời lãng mạn ấy người ta bỗng thấy lòng nhẹ nhõm đến lạ...

hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au
Khung đường đẹp đậm chất trời Âu

Du lịch Vũng Tàu, bạn hãy đến ngọn hải đăng bằng con đường này, đặc biệt là vào buổi sáng, không khí lành lạnh mang lại cho bạn cảm giác ngất ngây vô cùng thú vị hoặc buổi chiều thì thời tiết cũng vô cùng tuyệt đẹp với cảm giác trong lành và mát mẻ. Không gian như trẩy hội đầu xuân với các tốp trai gái xúng xính áo quần cùng nhau chụp ảnh, vui cười. Nơi đây không thiếu các nhiếp ảnh gia săn ảnh nghệ thuật và tìm kiếm cái hồn của một Vũng Tàu đầy thơ mộng.

Không chỉ có hàng cây làm khách du lịch Vũng Tàu mê mẩn, mà con đường nhựa cong cong theo triền núi nhỏ hẹp cũng làm cho bối cảnh thêm hài hoà. Vũng Tàu với một góc ảnh mới được mở ra, như cô gái e ấp tuổi xuân thì, thật khiến người ta yêu và muốn níu giữ chút quyến rũ lạ thường.

Con đường nằm gần bến tàu cánh ngầm, đoạn đầu đường hơi nhỏ nhưng càng đi sâu vào bên trong đường càng mở rộng. Đến được đường bông gòn, bạn sẽ mãn nhãn với cảnh trời, mây, biển, núi đầy thi vị. Cả thế giới như nằm gọn trong tầm mắt, êm đềm và rất đỗi bình yên. Vách núi với những mảng cây bụi gợi lên nét hoang sơ, điểm xuyết chút xanh cỏ lá đầy sức sống trên nền biển tươi mát càng làm nổi bật thêm những dải bông gòn trắng trong, thuần khiết.

hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au
hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au
Bông gòn e ấp trong nắng mai

Nơi đây thực sự là thiên đường của những bình yên ngự trị trong tâm hồn, bạn có thể tự do làm những điều mình thích, khám phá biển trời và làm duyên trước những khung cảnh không góc chết.

Nếu đến đây rồi, hãy để những phút giây du lịch Vũng Tàu cùng đám bạn ý nghĩa hơn với một bữa tiệc picnic trên núi, cùng nhau hát hò quên ngày tháng để làm mới tâm hồn, phấn chấn tinh thần, và sảng khoái hơn.

hay den vung tau de ngam canh dep thoang troi au
Du khách check-in với cảnh đẹp hoang sơ huyền bí của cây bông gòn

Phố biển Vũng Tàu sẽ là món quà tuyệt vời dành cho những bạn thích khám phá thiên nhiên tươi đẹp xung quanh mình! Du lịch Vũng Tàu đang là điểm lý tưởng cho rất nhiều du khách, bạn sẽ bắt gặp một con đường đầy bông gòn trắng xoá bên triền núi trên đường đến ngọn hải đăng, khung cảnh lạ mắt và hiếm thấy này sẽ là nơi check-in cực chất dành cho bạn đấy!

Vũng Tàu có sức hút kỳ lạ với giới trẻ khi mùa này những cây bông gòn đang nở trắng, một khung cảnh trời âu đang ở ngay thành phố bé nhỏ thơ mộng với cảnh đẹp hoang sơ và huyền bí đến say đắm lòng người.

Hồng Thắm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]