Hãy là chính mình

08:56 | 18/05/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một hôm, ông chủ cùng đứa con trai ra chợ dẫn theo một con lừa để bán. Họ dắt lừa đi từ từ, vì nghĩ lừa sẽ dễ bán nếu giữ cho nó được tươi tắn khỏe mạnh.
ong chu con trai va con lua

Trên đường đi, có một vài người trông thấy, cười lớn.

Một người la lên:“ Sao ngốc thế. Có lừa không cưỡi lừa mà lại đi bộ”.

Không muốn bị người ta cười mình, ông chủ bảo con trai leo lên lưng lừa.

Họ đi thêm một quãng đường nữa, gặp mấy tay lái buôn. “Ô hô, cái gì thế này?”- Một lái buôn la lên - “Phải biết kính trọng người già chứ, chú em! Khỏe trẻ thì xuống đi bộ để cho ông già cưỡi lừa chứ”.

Dù chẳng mệt nhọc gì, ông chủ vẫn bảo con trai xuống và ông leo lên lưng lừa. Đi thêm một đoạn, họ gặp mấy người phụ nữ. “ Trông kìa cái ông già ích kỷ” - Một người hét lên the thé - “Ông chỉ biết cưỡi lừa một mình, còn thằng con thì bắt đi bộ”. Ông chủ hơi phật ý, nhưng vẫn bảo con leo lên ngồi sau lưng mình.họ vừa đi tiếp thì lại nghe tiếng lao xao của một nhóm người bên đường.

“Tội nghiệp chưa” - Một người cười khẩy

- “Cả hai người cùng cưỡi để đè cho con vật tội nghiệp kia chết luôn đấy! Sao không gánh lừa nhỉ?”.

Một người khác nói: “Chắc họ chỉ muốn bán da lừa thôi”. Hai cha con leo xuống. Một lát sau, cả chợ ồ lên cười khi thấy hai cha con gánh con lừa vào chợ.

con lừa thấy rất nhiều người đến chỉ vào mặt nó vừa cười vừa la hét, nó giãy giụa lung tung, cái dây thừng buộc lừa đứt ra, lừa lao xuống sông, bị nước cuốn trôi mất.

Lời bàn:
Luôn nhớ, không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Trung thực với chính mình là sống đúng với bản chất con người mình, không cho phép những yếu tố bên ngoài tác động đến ta. Hãy là chính mình! Một khi đạt đến ngưỡng của sự trung thực, ta sẽ biết cách giữ gìn hạnh phúc và sự bình an.

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]