Hãy sống đúng với "định mức" hạnh phúc của mình,

00:39 | 09/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một con voi trưởng thành một ngày phải ăn 150kg cỏ mới đủ no. Một con thỏ trưởng thành thì ăn đâu đó khoảng 0,15kg một ngày là đã thấy ổn. Mọi chuyện bao năm qua vẫn vậy, cho đến khi có Facebook.
chuyen voi va thoĐừng nói nhiều, hãy làm thôi
chuyen voi va thoCâu chuyện kinh doanh: Thỏ già và thỏ trẻ
chuyen voi va tho

Một hôm Thỏ lướt face, xem được ảnh của Voi chụp bữa ăn của mình, Thỏ choáng váng lắm, bởi nó lớn gấp cả ngàn lần bữa ăn của Thỏ. Tự nhiên Thỏ thấy bữa ăn của mình thật là xoàng xĩnh, cuộc sống của mình thật kém cỏi, Thỏ nghĩ phải là bữa ăn 150kg kia mới đáng gọi là bữa ăn, thế nên mỗi ngày dù ăn 0,15kg cỏ (vì nhiều hơn cũng chẳng ăn nổi) nhưng Thỏ không còn thấy vui nữa, chỉ mơ có ngày được ăn bữa ăn như của Voi...

Voi thực ra cũng không như Thỏ nghĩ. Bữa ăn của nó đúng là hoành tráng thật, nhưng chỉ cần hôm nào đó ăn ít hơn 150kg cỏ thì chắc chắn là đói, nên nếu có một thảm họa nào đó như hạn hán, cỏ không còn nhiều thì Voi mới là con dễ chết vì đói chứ không phải Thỏ.

Bữa ăn của Thỏ và Voi có thể khác nhau đến cả ngàn lần, nhưng cảm giác no và đói của cả hai con đều giống nhau. Cảm giác hạnh phúc của chúng ta cũng vậy, một chị nông dân bán được mẻ rau lãi vài chục ngàn thì lòng cũng lâng lâng sung sướng như một anh buôn bất động sản vừa bán đi được một căn chung cư lãi vài trăm triệu.

Cảm giác hạnh phúc của chúng ta giống nhau, nhưng ai cũng có một định mức hạnh phúc riêng, phù hợp với điều kiện cuộc sống của mình. Voi không thể ăn theo mức no của Thỏ và ngược lại. Hãy sống đúng với định mức hạnh phúc của mình, như vậy sẽ dễ tìm được hạnh phúc nhất. Đừng mê mải lướt face để rồi cứ phải sống theo định mức hạnh phúc của người khác, như vậy thì khó mà hạnh phúc lắm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Diệu Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]