Hiện tượng Núi lửa băng kỳ lạ thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới

03:03 | 01/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thảo nguyên ở vùng Almaty của Kazakhstan không phải là nơi hấp dẫn nhất, đặc biệt là vào mùa đông, bởi vì có một hiện tượng bất thường đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến đó thời gian gần đây, đó chính là núi lửa băng.

Nằm giữa hai ngôi làng Kegen và Shyrganak ở giữa cao nguyên tuyết phủ là một tháp băng cao 14 mét liên tục phun ra nước khiến nước đóng băng gần như ngay lập tức. Cấu trúc độc đáo của nó trông giống như một ngọn núi lửa thu nhỏ, chỉ thay vì phun dung nham nóng, nó lại phun ra nước. Cảnh tượng này đã trở nên quen thuộc đối với cả người dân địa phương, cũng như những người hâm mộ trên Instagram và những influencer đang tìm kiếm những hình nền độc đáo cho các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Hiện tượng Núi lửa băng kỳ lạ thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới
Núi lửa băng cao 14 mét liên tục phun nước và nước bị đóng băng lập tức tạo ra một cảnh tượng lạ lùng. Ảnh: Daily Mail/ https://dulich.petrotimes.vn

Theo một bài đăng trên Instagram gần đây, núi lửa băng là kết quả của một con suối ngầm phun nước quanh năm. Vào mùa hè, nó tạo ra một thảm thực vật xanh tươi kéo dài hàng chục mét xung quanh nó, nhưng vào mùa đông, khi nhiệt độ hạ xuống dưới 0, nước đóng băng tạo thành núi lửa băng hình nón. Nó tiếp tục phun nước ra xung quanh, tạo thành một sân trượt băng tự nhiên.

Hiện tượng Núi lửa băng kỳ lạ thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới
Hiện tượng lạ lùng này của thiên nhiên khiến rất nhiều du khách không ngại đường xa đến thưởng ngoạn và chụp ảnh. Ảnh: Ins@alyasskat/ https://dulich.petrotimes.vn

Những bức ảnh và video về núi lửa băng ở Almaty gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút một lượng lớn du khách đến cả những thảo nguyên cằn cỗi khác, một số đã lái xe trong nhiều tiếng đồng hồ chỉ để tận mắt chứng kiến sự hình thành kỳ lạ của tạo hóa.

Hiện tượng Núi lửa băng kỳ lạ thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới
Hiện tượng núi lửa băng mới chỉ xuất hiện trong năm nay. Ảnh: Ins@ttaitarazova/ https://dulich.petrotimes.vn

Điều thú vị là người dân địa phương kể rằng đây là năm đầu tiên núi lửa phun nước. Những năm trước chỉ có một tháp băng hình nón nhỏ hơn và không hề có nước phun ra.

Cô gái địa phương Samal Zhainak nói với Tengri Travel: “Năm ngoái, không có những tia nước phun lên như đài phun nước mà chỉ có một hình nón rỗng”.

Núi lửa băng cách thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan bốn tiếng lái xe

Vân Anh

https://dulich.petrotimes.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]