Hồ Ba Bể - Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới

09:15 | 07/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Ba Bể được biết đến là một trong số những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Bắc và được UNESCO xếp vào Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới cần được bảo vệ và phát triển.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội “Sắc thu hồ Ba Bể”Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội “Sắc thu hồ Ba Bể”
Hồ Ba Bể - Vẻ đẹp tiềm ẩn và lôi cuốnHồ Ba Bể - Vẻ đẹp tiềm ẩn và lôi cuốn
Hồ Ba Bể   Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới
Cảnh quan xanh mát, êm đềm.

Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn nằm trong quần thể vườn Quốc gia Ba Bể được bao quanh bởi hai cánh cung Ngân Sơn và Bắc Sơn. Hồ được hình thành từ hơn 200 triệu năm về trước, trong quá trình kiến tạo lục địa, có giá trị to lớn về địa chất và địa mạo. Toàn bộ Hồ Ba Bể được bao bọc với những dãy núi đá vôi và những cánh rừng nguyên sinh. Nổi lên với cỏ cây, vách núi, điểm tô vài khóm lan rừng đủ màu sắc và những con suối hòa quyện vào nhau tạo nên sắc cảnh lãng mạn và thanh tao của núi rừng, chính vì vậy màu nước ở đây quanh năm xanh biếc một màu, khí hậu trong lành mát mẻ, cảnh sắc hữu tình đa màu sắc đẹp như một bức tranh mới họa.

Hồ Ba Bể - Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới
Mặt hồ phẳng lặng soi bóng mây núi.

Trên mặt hồ có nhiều đảo, trong đó nổi bật giữa hồ là 2 đảo An Mã và Bà Góa, trên đảo là những phiến đá to nhỏ, xếp chồng lên nhau, cây cối trên đảo xanh tốt quanh năm, rễ cây buông xuống ôm lấy những phiến đá, nhìn xa đảo như một hòn non bộ giữa mặt hồ. Cả hai tạo nên điểm nhấn ấn tượng giữa thiên nhiên bốn bề là dòng nước êm đềm ngày đêm tĩnh lặng cùng thiên nhiên hoang sơ.

Hồ Ba Bể   Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới
http://dulich.petrotimes.vn/

Sáng sớm, khi sương chưa tan, hồ mang vẻ đẹp huyền bí. Buổi trưa, dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ Hồ Ba Bể như một bức tranh thủy mặc hữu tình với mặt hồ bao la in đậm bóng núi mây trời. Chiều đến lại chập chùng màu trầm buồn khi ánh chiều ráng hồng cả bầu trời, bao trùm lên núi non rộng lớn, làm mê mẩn ngay cả những du khách khó tính nhất.

Hồ Ba Bể   Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới
Đò chiều trên hồ Ba Bể

Đến đây, du khách thử trải nghiệm cảm giác thong dong trên chiếc thuyền độc mộc, khua nhẹ dòng nước lướt trên mặt hồ, đón làn gió mát lạnh lan tỏa khắp nơi mang hương thơm thanh khiết chốn núi rừng xóa tan mọi ưu tư, phiền muộn của người lữ khách phương xa. Khi đến giữa lòng hồ, cả một không gian bao la, rộng lớn tuyệt đẹp hiện ra, sông nước, mây trời như hòa quyện với sắc xanh lam của cây cối cùng vẻ hùng vĩ của núi non khiến lòng người nao nao khó tả.

Hồ Ba Bể   Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới
http://dulich.petrotimes.vn/

Hồ Ba Bể mang một vẻ đẹp thanh bình đến kỳ diệu. Vẻ đẹp ấy đến từ những hang động trầm tích với hàng ngàn nhũ đá đủ hình thù độc đáo khác nhau rũ xuống từ các vách đá dựng đứng, từ Ao Tiên nước trong veo mát lạnh được bao bọc bởi núi đá vôi và rừng già nguyên sinh, từ con thác trên dòng sông Năng bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại khiến chúng chia tách thành nhiều dòng nhỏ, nước chảy xiết tạo thành thác Đầu Đẳng hùng vĩ, bọt tung trắng trời, thấp thoáng những tán lá xanh gầy, xoè ra chao mình qua bóng nước, tạo thêm nét hoang sơ và lãng mạn cho Ba Bể.

Hồ Ba Bể - Top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới
Ẩm thực đậm chất núi rừng ở hồ Ba Bể.

Hồ Ba Bể không chỉ đẹp ở thiên nhiên hùng vĩ mà còn phong phú bởi phong tục, tập quán và văn hóa ẩm thực nơi đây. Đến tham quan hồ Ba Bể, du khách được hòa mình vào cuộc sống, sinh hoạt, ăn nghỉ cùng các gia đình sống trong bản. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn đậm chất núi rừng, những điệu nhảy bên bếp lửa bập bùng trong mái nhà sàn truyền thống, nhấp chén rượu ngô cay nồng bên tiếng nói cười râm ran thân thiện từ người dân Đông Bắc.

Lan Tường (t/h)

http://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]