Hồ Đồng Đò - Khu du lịch dã ngoại lý tưởng

09:15 | 13/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội) trở nên thu hút khách du lịch hơn bao giờ hết. Khi ta càng bận rộn và ít có thời gian nghỉ ngơi thì những chuyến đi ngắn ngày ở ngoại thành được ưu tiên lựa chọn.
Thúc đẩy liên kết vùng để phát triển du lịch bền vữngThúc đẩy liên kết vùng để phát triển du lịch bền vững
Khu du lịch quốc gia Tam đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giớiKhu du lịch quốc gia Tam đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới

Hồ nằm ở xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn và chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 40km. Hồ nước phẳng lặng rộng mênh mông và nằm sâu trong thung lũng. Bao xung quanh là những đồi thông xanh bạt ngàn do vậy khung cảnh ở đây hết sức nên thơ đúng chất “sơn thuỷ hữu tình”. Không khí bình yên, trong lành và dễ chịu nên đây là điểm đến vào cuối tuần gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn.

Hồ Đồng Đò - Khu du lịch dã ngoại lý tưởng

Nếu đi xe máy, bạn chỉ cần đi theo hướng đường cao tốc Bắc Thăng Long đi Nội Bài. Khi đến ngã tư quốc lộ 2 giao với sân bay thì rẽ trái về hướng QL đi Vĩnh Phúc. Từ đó đi thêm khoảng 6km sẽ tới sân Golf Hà Nội, rẽ phải tới thôn Lập Trí và đi thẳng là tới hồ Đồng Đò. Nếu lựa chọn xe bus thì bạn chỉ cần đi xe số 95 (BX Nam Thăng Long - Xuân Hoà) và dừng tại Cao đẳng Công Nghiệp Phúc Yên. Từ đây các bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm chở đến tận nơi.

Đến hồ Đồng Đò, bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền, đạp xe quanh hồ, leo núi, cắm trại, cùng bạn bè nướng BBQ hay tận hưởng những giây phút thảnh thơi tại các khu nghỉ dưỡng xung quanh hồ.

Hồ Đồng Đò - Khu du lịch dã ngoại lý tưởng
Ảnh: @d.haianh_

Đập hồ Đồng Đò gần như vẫn còn nguyên nét đẹp nguyên sơ. Cả hồ nước rộng mênh mông đầy phẳng lặng với hệ sinh thái xanh tốt vây quanh. Không chỉ là một nơi yên tĩnh mà còn rộng rãi với nhiều hoạt động dưới nước thú vị. Chuẩn bị hành lý đơn giản cho một kỳ nghỉ cuối tuần, trốn khỏi thành phố náo nhiệt. Bạn có thể thử cắm trại tại những chiếc lều được thuê sẵn hay book một homestay xinh xắn để tận hưởng không gian cho riêng mình.

Hồ Đồng Đò - Khu du lịch dã ngoại lý tưởng

Bên cạnh cắm trại, picnic với diện tích mặt nước lên đến 60ha thì hồ Đồng Đò Sóc Sơn cũng là nơi để bạn thử trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak hay chèo thuyền SUP khá thú vị. Thuê một chiếc thuyền hay ván chèo chuyên dụng là bạn đã có thể tự do thoải mái khám phá vẻ đẹp của hồ theo cách riêng của mình. Thong dong tự tại tận hưởng giây phút tĩnh lặng, hít thở không khí trong lành như thời gian đang được trôi chậm lại.

Hồ Đồng Đò - Khu du lịch dã ngoại lý tưởng

Đến hồ thì không thể bỏ qua hoạt động câu cá được rồi. Bạn không cần chuẩn bị gì hết vì ngay tại hồ có dịch vụ cho thuê cần cũng như các dụng cụ khác đi kèm. Chọn cho mình một góc ven hồ để thảnh thơi buông cần và chờ đợi cá cắn câu. Đây là một hoạt động xả stress đáng để trải nghiệm tại địa điểm picnic ở Hà Nội này, nếu câu được cá bạn còn có thể tự tay chế biến được một bữa ngon lành đấy nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]