Hồ Kẻ Gỗ - Vẻ đẹp đậm hơi thở thiên nhiên nên thơ và trữ tình

03:01 | 25/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sở hữu vẻ đẹp lung linh đến siêu thực, Kẻ Gỗ đã được vinh dự đưa vào từng lời ca, nốt nhạc dịu ngọt của bài hát “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Nghe qua những giai điệu ngân nga của bài hát này, chắc hẳn bạn cũng sẽ muốn ngay lập tức xách balo để đặt chân tới khám phá lòng hồ lung linh này.
Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động trong tháng khai trương du lịch biển Thiên CầmHà Tĩnh: Nhiều hoạt động trong tháng khai trương du lịch biển Thiên Cầm
Khu di tích Ngã ba Đồng LộcKhu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Hồ Kẻ Gỗ tọa lạc tại địa bàn xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km về phía Nam. Như đã nói, nơi đây là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ thuộc địa phận 3 huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê. Hồ được xây dựng trên lưu vực của sông Rào Cái (con sông cách thành phố Vinh, Nghệ An khoảng 70km).

Hồ Kẻ Gỗ - Vẻ đẹp đậm hơi thở thiên nhiên nên thơ và trữ tình
Vẻ đẹp của hồ Kẻ Gỗ không chỉ nằm ở thiên nhiên núi rừng mà điểm nhấn là cây cầu dẫn ra đảo. Ảnh: Tienphong

Hồ Kẻ Gỗ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần hữu tình so với những hồ nước tự nhiên khác. Du khách đến đây sẽ được thả mình giữa thiên nhiên bao la và hoang sơ, với những dãy núi, ngọn đồi xa xa tạo thành những bờ đê tự nhiên cho hồ, khung cảnh xanh mát phủ kín cây xanh. Thấp thoáng giữa hồ là một vài chiếc thuyền nhỏ của ngư phủ khiến du khách cảm nhận rõ đời sống thanh bình, giản dị. Tất cả đều sẽ được phản chiếu qua chiếc “gương” tại hồ, với làn nước trong xanh tươi mát, khiến mọi thứ trong mắt du khách trở nên lung linh và nên thơ hơn bao giờ hết.

Hồ Kẻ Gỗ - Vẻ đẹp đậm hơi thở thiên nhiên nên thơ và trữ tình
Nguồn ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Vào những ngày hè nắng nóng, hay những lúc cần được tìm sự yên bình, nơi đây chính là chốn lý tưởng để du khách có thể bỏ lại sau lưng những muộn phiền, tạm gác lại những lo âu mà đến đây hòa mình vào không gian bao la của núi rừng, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn mặt hồ mênh mông cùng với lắng nghe tiếng gió trời.

Đặt chân tới đây, mọi người sẽ có cơ hội để tham quan và check in được các khung cảnh đẹp nhất như:

Hồ Kẻ Gỗ - Vẻ đẹp đậm hơi thở thiên nhiên nên thơ và trữ tình

Du ngoạn trên hồ

Đầu tiên, khi đến với hồ Kẻ Gỗ du khách sẽ cảm nhận được sự thư thái và thoải mái nhất mà nơi đây đem lại. Với không gian hồ rộng, thoáng mát và có những cơn gió thổi làm xua tan đi cái nắng của ngày hè oi ả. Đồng thời, du khách sẽ được nghỉ ngơi rời xa phố phường bụi bặm để có những giây phút thư giãn nhất.

Bạn có thể chọn đi du thuyền khám phá lòng hồ. Ngồi trên những chiếc thuyền mộc du khách sẽ được người dân địa phương đưa đi tham quan lòng hồ tuyệt đẹp. Mặt hồ phẳng lặng, nước trong xanh du khách có thể thả mình xuống dòng nước trong xanh mát lạnh của hồ Kẻ Gỗ.

Check in tràn chính hồ Kẻ Gỗ

Bên cạnh việc tham quan đi thuyền trên hồ thì du khách không nên bỏ lỡ cơ hội để check in tại đây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên đẹp mê người. Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check in các bức hình đẹp nhất tại hồ Kẻ Gỗ.

Hồ Kẻ Gỗ - Vẻ đẹp đậm hơi thở thiên nhiên nên thơ và trữ tình

Check in cầu vượt hồ Kẻ Gỗ

Tại hồ Kẻ Gỗ du khách không bỏ qua điểm cầu vượt Kẻ Gỗ. Cầu vượt này được rất nhiều du khách nhận xét là nơi thơ mộng. Với chiều dài khoảng khoảng 132 mét và uốn hình chữ C nối vào đến đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đứng từ trên cây cầu vượt Kẻ Gỗ du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên ở nơi đây.

Ghé thăm đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn

Tại hồ Kẻ Gỗ có đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn. Vì thế, khi tới đây du khách không thể bỏ qua địa điểm này. Tới đây, bạn không chỉ dâng hương để tưởng nhớ đến công lao to lớn của đồng chí Lê Duẩn, các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi mọi người có thể tìm hiểu về nét văn hóa nơi này.

Hồ Kẻ Gỗ - Vẻ đẹp đậm hơi thở thiên nhiên nên thơ và trữ tình

Cắm trại hồ Kẻ Gỗ

Hoạt động thú vị tại hồ Kẻ Gỗ mà du khách không thể bỏ qua đó là cắm trại. Đây chính là hoạt động tuyệt vời để mọi người có thể cùng nhau vui vẻ bên người thân, bạn bè. Mọi người nên chuẩn bị đồ ăn mang theo để ăn trưa.

Ngoài mục đích thủy lợi, nơi đây còn được xem là khu du lịch sinh thái hồ Kẻ Gỗ hấp dẫn của Hà Tĩnh. Đến đây, bạn có thể thuê thuyền của người dân địa phương, lướt nhẹ trên mặt nước tĩnh lặng, khám phá thiên nhiên hoang sơ và ngắm nhìn vẻ đẹp trữ tình trên lòng hồ rộng lớn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]