Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên

14:10 | 03/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Lắk mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và chứa đựng nhiều giá trị về tự nhiên, cảnh quan, văn hóa. Đây là một điểm đến lý thú đối với du khách khi tới Đắk Lắk.
Hành trình Hành trình "săn mây" trên đỉnh Chư Yang Lak
Trải nghiệm và tận hưởng thiên nhiên với du lịch campingTrải nghiệm và tận hưởng thiên nhiên với du lịch camping
Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên
Mênh mông hồ Lắk. https://dulich.petrotimes.vn/

Từ trung tâm TP Buôn Ma Thuột theo Quốc lộ 27 khoảng 55 km là đến hồ Lắk nằm trên địa bàn thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nguyên, với diện tích khoảng 6,2 km2, nằm ở độ cao hơn 500 m so với mực nước biển. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai ở Việt Nam, chỉ sau hồ Ba Bể ở tỉnh Bắc Kạn.

Hồ Lắk được bao bọc chung quanh bởi nhiều đồi núi, đặc biệt ở thượng nguồn là dãy núi Chư Yang Sin với đỉnh núi cao 2.442m so với mực nước biển và những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Nhờ đó, nguồn nước ở hồ Lắk ít khi bị khô cạn, kể cả về mùa khô Tây Nguyên.

Đứng trên cao nhìn xuống, mặt hồ Lắk rộng lớn, phẳng lặng, phản chiếu hình bóng của núi rừng, mang đến cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nhưng bình yên và thơ mộng.

Xung quanh hồ Lắk là những cánh đồng lúa nước bạt ngàn xen lẫn các buôn làng của đồng bào M’nông sinh sống bao đời nay như: buôn Lê, buôn Jun, buôn M’Liêng…, đến nay vẫn mang vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của vùng đất Tây Nguyên.

Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên
https://dulich.petrotimes.vn/

Tọa lạc trên một ngọn đồi rất đẹp bên hồ Lắk là Biệt điện Bảo Đại, nơi vị vua cuối cùng của triều Nguyễn làm nơi dừng chân khi vua và gia đình lên Buôn Ma Thuột nghỉ mát, săn bắn.

Khu Biệt điện này là một tòa nhà ba tầng, được xây theo lối kiến trúc hiện đại. Các căn phòng của Biệt điện đều có cửa sổ rộng với góc nhìn tuyệt đẹp về bốn phía.

Từ Biệt điện nhìn xuống thấy cả mặt hồ Lắk lấp lánh, xa xa là các buôn cổ của đồng bào M’nông thấp thoáng sau những tán cây rừng và nằm lọt thỏm giữa cánh đồng lúa xanh ngắt quanh năm càng tôn tạo cho khung cảnh quanh hồ Lắk thêm thơ mộng và trù phú.

Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên
Tận hưởng không gian bình yên trên hồ Lắk. https://dulich.petrotimes.vn/

Chính vì vậy, hồ Lắk đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng không chỉ riêng Đắk Lắk mà cả khu vực Tây Nguyên. Hằng năm, đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến đây thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng của hồ Lắk và khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào M’nông sinh sống chunh quanh hồ.

Với những giá trị riêng biệt, khách du lịch tới hồ Lắk không chỉ ngắm nhìn, cảm nhận và tận hưởng phong cảnh thiên nhiên, mà còn có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa Tây Nguyên. Du khách có thể đi dạo theo con đường ven hồ hay đi thuyền máy trên hồ để ngắm cảnh. Đan xen với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ là hình ảnh những nông dân, ngư dân làm ruộng, đánh cá thật đẹp và dung dị. Để có trải nghiệm thú vị hơn, du khách có thể đi thuyền độc mộc trên hồ. Những con thuyền độc mộc này đều là thuyền có từ lâu, có cái đã qua vài thế hệ sử dụng.

Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên
https://dulich.petrotimes.vn/

Trước kia, ở hồ Lắk còn có dịch vụ cưỡi voi đi trên lòng hồ hay đi dạo trong buôn làng. Từ cuối năm 2022, chính quyền Đắk Lắk đã quyết định dừng dịch vụ cưỡi voi để bảo vệ đàn voi nhà theo đề nghị của Tổ chức Động vật châu Á. Khu vực hồ Lắk có hơn 10 cá thể voi nhà, đứng thứ hai trên toàn địa bàn Tây Nguyên, sau huyện Buôn Đôn. Dịch vụ cưỡi voi nay được thay thế bằng dịch vụ tương tác thân thiện với voi như cho voi ăn, tắm cho voi…

Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên
Hồ Lắk - địa điểm check-in thú vị. https://dulich.petrotimes.vn/

Khí hậu ở Buôn Ma Thuột chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa, bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt và những cơn mưa bất chợt có thể làm gián đoạn hành trình khám phá của bạn. Bởi vậy, đây không phải thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Theo kinh nghiệm, du khách nên đến thăm quan từ khoảng tháng 9 đến 12, vì lúc này mặt hồ dâng cao, cây cối xanh tốt và thời tiết cũng vô cùng thuận lợi.

G.Minh (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]