Hòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡng

09:33 | 02/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cách TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) hơn 1 giờ đi tàu cao tốc, đảo Hòn Sơn Rái (Hòn Sơn) nằm giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, là một trong những địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch, đặc biệt vào dịp cuối tuần.
Bắc Quang - Điểm du lịch mới lạ ít du khách biết đến ở Hà GiangBắc Quang - Điểm du lịch mới lạ ít du khách biết đến ở Hà Giang
Chèo thuyền vãn cảnh hồ Đồng TháiChèo thuyền vãn cảnh hồ Đồng Thái
Hòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡng
Dân cư trên đảo tập trung chủ yếu ở xóm chài và những vườn cây ăn trái, còn lại 80% diện tích hòn là rừng nguyên sinh với ít cây cổ thụ, nhiều cây nhỏ và dây leo.

Hòn Sơn có diện tích 11,5 km2, có hệ sinh thái đa dạng, phong phú, với những ngọn núi được bãi biển dài bao quanh, có làn nước biển xanh trong, mát lạnh, cùng với bãi cát vàng, xung quanh bãi biển là hàng dừa xanh rợp.

Hòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡng
Người dân trên đảo từ trước đến nay sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản, chế biến tôm, cá, mực khô và sản xuất nước mắm.

Ngoài việc người dân tại đảo thân thiện và nhiệt tình, điểm chính cuốn hút khách du lịch của Hòn Sơn là giá cả bình dân của các khu homestay và những bữa tiệc hải sản.

Hòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡng
Ngoài vẻ đẹp mê hồn thiên nhiên ban tặng, Hòn Sơn còn có nhiều điểm sống ảo cho giới trẻ.
Hòn Sơn - Thiên đường nghỉ dưỡng
Ðến với Hòn Sơn, du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon như cua, tôm, mực, ghẹ với giá bình dân.

Du khách chỉ cần tránh những thời điểm biển động, nhiều bão vào lúc gần cuối năm. Còn lại mỗi thời điểm đến Hòn Sơn, bạn đều có những trải nghiệm khác nhau, như mùa nắng thì trời quang mây xanh ngắt, còn mùa mưa thì hải sản nhiều, giá cả phải chăng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baocamau.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]