Hồ Yên Trung: Gặp Đà Lạt ngay giữa lòng Uông Bí

15:22 | 13/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồ Yên Trung nằm ở trung tâm phường Phương Đông thuộc, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất của Uông Bí và được du khách ví như Đà Lạt thứ hai.
ho yen trung gap da lat ngay giua long uong biLạc vào xứ sở “ Hoa Sơn Điền Trang” Đà Lạt
ho yen trung gap da lat ngay giua long uong biKhám phá chùa Linh Phước Đà Lạt – 18 tầng địa ngục
ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Yên Trung vốn là hồ nước nhân tạo, dự trữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, bao quanh là những cánh rừng thông đã được trồng lâu năm.

ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Từ trung tâm thành phố Uông Bí đi dọc quốc lộ 18A khoảng 4,5km tới Ủy ban nhân dân phường Phương Đông. Đi tiếp hơn 1km thì tới danh thắng Hồ Yên Trung. Hồ nằm trọn trong một thung lũng đồi bao quanh. Phía trước hồ là dãy đồi núi cao chạy song song với dãy Yên Tử. Bờ phía nam là những đồi thấp hơn nên rất tiện lợi cho việc đi lại của du khách đến nghỉ tham quan phong cảnh của hồ.

ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Trên bốn phía bao quanh hồ là các rừng thông. Toàn bộ phong cảnh hồ nhìn trên cao ta sẽ thấy gần như là số 8 khổng lồ. Giữa hồ nổi lên hai hòn đảo có thông reo vi vút, nhân dân gọi là hòn Con Rùa. Trên đảo có mộ mẹ con của ông Bạch Thái Bưởi, chủ công ty than Bạch Thái Bưởi ở Uông Bí xưa kia. Từ đảo con rùa lớn nhìn về phía bờ nam ta thấy ba ngọn núi chầu vào Hòn Ngọc. Phía bên trái Hòn Ngọc là mắt rồng, bên phải là Hòn Nóc (Con Sóc), giữa hồ là hòn con Rùa chầu lên Hòn Ngọc.

ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Hồ Yên Trung dài khoảng 1,7km, chỗ rộng nhất khoảng 1,1km, diện tích hồ khoảng hơn 7ha. Mùa mưa, mực nước hồ cao nhất khoảng 13m, mùa khô khoảng 6m. Vào mùa hè và mùa thu, gió mùa đông nam thổi vào không lúc nào ngừng, không khí hồ Yên Trung thật mát mẻ, trong lành.

ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Đến hồ Yên Trung, du khách sẽ có thể lựa chọn đạp xe dọc theo con đường mòn chạy giữa khu rừng thông hay cùng nhau chèo thuyền Kayak, đạp xe trên mặt hồ trong xanh, phẳng lặng. Đặc biệt cây cầu tình yêu như một điểm nhấn và là địa điểm hò hẹn lý tưởng cho những cặp đôi đang yêu hay đang muốn chinh phục nhau. Cầu tình yêu hồ Yên Trung có hình vòng cung dài 60m, rộng 1,4m, chiều cao trụ cầu sâu nhất là 5,2m.

ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Ngoài cầu tình yêu, du khách có thể tha hồ ngắm cảnh và check in tại vườn Địa Đàng, lầu Vọng Nguyệt...

ho yen trung gap da lat ngay giua long uong bi

Theo thông tin từ đại diện phòng văn hóa thành phố Uông Bí, Tập đoàn FLC đã có dự án đầu tư để phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Hồ Yên Trung. Do đó, hứa hẹn trong một vài năm tới, đây sẽ là địa chỉ quen thuộc và yêu thích của những ai từng thầm yêu Đà Lạt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bộ VHTT&DL

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]