Hoạt động du lịch Bình Thuận vẫn diễn biến bình thường

15:31 | 05/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra, tính đến chiều 3/2, Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus nCoV.
hoat dong du lich binh thuan van dien bien binh thuongBình Thuận tạm dừng đưa đón khách du lịch đến vùng cố dịch do nCoV
hoat dong du lich binh thuan van dien bien binh thuongBình Thuận phòng chống dịch bệnh do vi rút nCoV trong lĩnh vực du lịch

Trong đó, đáng chú ý có 2 khách Trung Quốc đến resort Victoria Phan Thiết vào đêm 2/2, nghi đến tử thành phố Vũ Hán hiện có sức khỏe bình thường. Dự kiến ngày 4/2 sẽ rời Victoria đến Nha Trang để về Hồng Kông. Trong khi đó, tại Tiến Đạt Resort có khách tên Bùi Mạnh Hùng (SN 1978, Hà Nội) là hướng dẫn viên du lịch, nhận phòng tối 31/1 và trả phòng 4/2 với tình trạng đau bụng, nôn ói, sốt nhẹ. Khách được đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. nhưng sau đó sức khỏe ổn định nên xin về nghỉ ngơi tại resort. Đến sáng 3/2, khách hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến chiều ngày 3/2, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 12.000 lượt khách lưu trú du lịch, trong đó có 1.786 khách nội địa và 10.214 lượt khách quốc tế. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục theo dõi, nắm thông tin khách đến từ vùng dịch (đặc biệt là khách Trung Quốc) hiện đang lưu trú tại các cơ sở kinh doanh du lịch.

hoat dong du lich binh thuan van dien bien binh thuong

Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có văn bản chấn chỉnh việc thực hiện phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp do virus nCoV gây ra gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Theo đó, yêu cầu thực hiện nghiêm các nội dung như: tuân thủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan đến các hoạt động phòng, chống dịch; trong đó, đặc biệt lưu ý các công ty lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Bình Thuận và ngược lại.

hoat dong du lich binh thuan van dien bien binh thuong

Đồng thời, doanh nghiệp phải có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự, giữ hình ảnh du lịch Bình Thuận văn minh, thân thiện trong mắt du khách. Đặc biệt, phải báo cáo về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch số lượng khách đang lưu trú tại đơn vị để theo dõi, tổng hợp và báo cáo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]