Hòn Chảo - Đảo ngọc xứ Huế

14:15 | 06/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Là hòn đảo hoang sơ nằm dưới chân đỉnh Hải Vân, thuộc địa phận Lăng Cô - Phú Lộc, Hòn Chảo hiện lên đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình hiền hòa, quyến rũ hiếm có.
Đến Hòn Chảo ăn hải sản, lặn ngắm san hôĐến Hòn Chảo ăn hải sản, lặn ngắm san hô
Hòn Chảo - Đảo ngọc xứ Huế

Theo sử sách, ngày xưa khu vực Hòn Chảo là vùng giáp ranh giữa Đại Việt và Chiêm Thành, để tưởng nhớ công chúa Huyền Trân với cuộc tình lịch sử đã bổ sung cho giang sơn Tổ quốc thêm 2 Châu và “thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân, vua Trần cho gọi là đảo Huyền Trân. Đến thời Tây Sơn, trong một chuyến đi dạo, vua Quang Trung đổi tên thành Đảo Ngọc. Đến thời Pháp thuộc, đảo được gọi là Hòn Sơn Chà. Tên chính thức là Hòn Chảo, để tránh nhầm với tên đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Nằm cách đất liền khoảng 10 hải lý, nhìn từ xa Hòn Chảo nổi lên tựa như một chiếc chảo úp ngược nên được gọi là Hòn Chảo. Hòn Chảo mới được đưa vào khai thác du lịch nên còn rất hoang sơ. Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp ngoạn mục của sông núi, trầm trồ bởi những cảnh vật thiên nhiên kì ảo, những vách đá sát chồng lên nhau sừng sững như pha lê giữa mây trời qua bao năm tháng.

Đảo chỉ rộng chừng 1,5 km nhưng có đầy đủ địa hình với một hệ đa dạng sinh học không thua kém những vùng biển nổi tiếng trên cả nước. Ở mực nước sâu chưa đầy 2m, vào những ngày hè đẹp trời, du khách có thể thỏa sức với thú vui lặn biển để khám phá vẻ đẹp biển dưới làn nước trong vắt, qua kính lặn du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng hơn 144 loài san hô, 135 loài rong biển cùng khoảng 162 loài cá đầy màu sắc. Thật thú vị khi về với biển, tận hưởng được cảm giác bước những bước chân trần trên bãi đá, gió mát lùa vào mặt và luồn vào từng sợi tóc, lắng tai nghe tiếng sóng vỗ rì rào dưới chân, ngắm nhìn bãi cát vàng uốn lượn quanh mặt nước biển màu xanh ngọc bích, mãn nhãn với các rặng san hô đẹp đủ màu sắc. Tất cả những điều ấy đủ để Hòn Chảo lọt vào danh sách 15 khu bảo tồn biển của Việt Nam. Hãy đến Hòn Chảo để khám phá và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ đẹp “mê ly” này các bạn nhé.

Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]