Huế khai trương tuyến du lịch xanh tại khu vực lăng vua Gia Long

14:06 | 05/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khai trương tuyến du lịch xanh, thân thiện môi trường tại khu vực lăng vua Gia Long kể từ ngày 4/2.
Thừa Thiên Huế sở hữu Thừa Thiên Huế sở hữu "kho báu" thiên nhiên để phát triển du lịch xanh
Hoàng mai Huế rực rỡ khoe sắc xuânHoàng mai Huế rực rỡ khoe sắc xuân

Việc triển khai tuyến du lịch xanh tại khu vực lăng vua Gia Long hướng đến thực hiện cam kết hành động của Việt Nam tại hội nghị COP26 về giảm thiểu khí thải, loại bỏ việc sản xuất điện bằng than vào năm 2040 và chấm dứt nạn phá rừng năm 2030.

Huế khai trương tuyến du lịch xanh tại khu vực lăng vua Gia Long
Du khách trải nghiệm xe đạp tham quan tour du lịch xanh tại di tích lăng vua Gia Long/ https://dulich.petrotimes.vn/

Trong thời gian đầu, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ triển khai tour du lịch với 3 ô tô điện (loại 11 chỗ ngồi), 23 chiếc xe đạp điện và 50 xe đạp. Đơn vị sẽ phát hành các loại vé khác nhau nhằm đa dạng hóa và đáp ứng nhu cầu lựa chọn dịch vụ cho du khách. Tuyến du lịch này hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn với du khách và có những trải nghiệm thú vị trên các tuyến đường trong khuôn viên khu vực lăng vua Gia Long.

Quần thể di tích lăng vua Gia Long (còn gọi là Thiên Thọ Lăng), được xây dựng trong 6 năm (từ 1814 đến 1820), gồm nhiều lăng tẩm trong hoàng quyến vua Gia Long. Cấu trúc lăng có quy mô hàng trăm hecta, trong đó có rất nhiều công trình kiến trúc di tích văn hoá và tâm linh giá trị nằm xen lẫn vào trong không gian cảnh quan rộng lớn với núi non trùng điệp hũng vĩ. Toàn bộ quần thể lăng gồm 42 ngọn núi, đồi lớn nhỏ, trước lăng nổi bật là núi Đại Thiên Thọ nằm án ngữ, sau có 7 ngọn núi làm hậu chẩm.

Bao quanh lăng là khung cảnh ruộng đồng và cây xanh bạt ngàn soi bóng xuống mặt nước tạo nên một hệ sinh thái cảnh quan rất thơ mộng, thanh bình hiếm nơi nào có được. Mỗi du khách khi đến tham quan trải nghiệm di tích quần thể lăng vua Gia Long đều mong muốn có những khám phá cảnh quan đặc sắc của di tích này.

G.M

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]