Hương sắc thu Hà Nội

03:01 | 27/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hà Nội mùa nào cũng khiến người ta mê mẩn. Đặc biệt khi mùa thu đến, Hà Nội như hút hồn bởi tiết trời dịu mát, nét đẹp lãng mạn len vào từng ngõ phố…

Hà Nội vào thu thật đẹp với hình ảnh lá vàng rơi trên những nẻo đường. Khoảng trời trong vắt, những con ngõ cũ với bức tường rêu phong, phố phường trải thảm lá vàng, cùng hương hoa sữa nồng nàn từng góc phố dễ khiến lòng người xao xuyến. Phố Phan Đình Phùng, Kim Mã, Hoàng Diệu, Trần Phú là những địa chỉ giúp bạn gom ảnh “sống ảo” mang đậm dấu ấn mùa thu Hà Nội.

Hương sắc thu Hà Nội

Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc dạo bước ở khu hồ Hoàn Kiếm. Những hàng lộc vừng đang đổi màu lá, vạt nắng thả trên mặt hồ yên ả tạo nên bức tranh ngày thu dịu dàng. Nhà thờ Lớn, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Báo Hà Nội Mới là những điểm check in được giới trẻ yêu thích. Bạn có thể lang thang trên các ngõ ngách phố cổ, chọn cho mình món ăn sáng đượm hồn thu Hà Nội như: bánh giò, bánh đúc nóng, xôi khúc, cốm tươi… hay một tách cà phê trứng ấm nóng. Buổi tối, hồ Gươm lên đèn lung linh, cùng phố Hàng Mã, phố bích họa Phùng Hưng là những địa điểm phổ biến hút giới trẻ Hà thành. Vào dịp Trung thu, con phố khoác lên màu áo rực rỡ với đèn lồng được trang trí kín đường, nối liền với chợ Đồng Xuân, tạo nên không gian nhộn nhịp.

Ngoài ra, những điểm đến top đầu như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu, Nhà hát Lớn Hà Nội, Trường Đại học Tổng Hợp, Ô Quan Chưởng, hồ Tây, chùa Trấn Quốc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu Long Biên… cũng là những lựa chọn dành cho du khách bốn phương. Người ta thường nói, yêu Hà Nội mà không dạo bước quanh Hồ Tây chiều thu thì thật đáng tiếc. Hồ Tây mùa thu trở nên lãng mạn, thanh bình hơn… với không gian trong lành, thoáng đãng đủ để bạn cảm thấy tâm hồn thư thái. Dạo bước quanh “lá phổi xanh” của Hà Nội chẳng khó để bạn bắt gặp được những khoảnh khắc tuyệt đẹp từ không gian đến con người. Chùa Trấn Quốc, Quán Thánh, phủ Tây Hồ là những điểm hẹn tâm linh giúp bạn tìm thấy sự an yên trong tâm hồn.

Hương sắc thu Hà Nội

Người Hà Nội nào cũng thuộc nằm lòng: “Mùa hạ ăn sấu, mùa thu ăn cốm”. Mùa thu Hà thành không chỉ làm say lòng người với những khung cảnh lãng mạn, còn là mùa của những thức quà thơm thảo, đa dạng về nguyên liệu, phong phú về cách chế biến, đặc sắc về mùi vị. Bạn có thể lựa chọn một nhà hàng có không gian mát mẻ để thưởng thức ẩm thực Hà thành như: bún chả, chả cá Lã Vọng, lẩu riêu cua đồng, bún đậu mắm tôm... Mùa thu cũng là mùa của những món ăn vặt, khi người Hà Nội nhẩn nha dạo phố, ghé vào những gánh hàng rong để vừa thưởng thức chả rươi, nem chua rán, ngô, khoai, mía nướng…, vừa thong thả ngắm nhìn nhịp sống, hay dừng chân ở các quán nước nhâm nhi vài món giải nhiệt như nước mơ, nước sấu, trà chanh.

Lang thang những góc phố Hà Nội một chiều thu sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên và yêu thêm những điều giản dị, gợi lên trong lòng giai điệu ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu...”.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]