Hy Lạp, từ các di tích lịch sử đến những hòn đảo mộng mơ

01:40 | 18/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sẽ không sai lầm khi đi nghỉ dưỡng ở Hy Lạp. Quốc gia xinh đẹp này tự hào sở hữu các di tích hàng nghìn năm tuổi, những bãi biển cát trắng và nhiều ngôi làng xinh đẹp, ấn tượng.     
hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong moKhông thể bỏ qua cảnh đẹp hoàng hôn khi Đến Myanmar
hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong moCảnh đẹp Nhật Bản qua cách nhìn của nước ngoài

Hy lạp được thiên nhiên ưu ái cho bờ biển đại lục thơ mộng và những hòn đảo đẹp như tranh vẽ.

Ở đảo Crete, bạn có thể thưởng thức ẩm thực tuyệt vời và trải nghiệm các món ăn dinh dưỡng nhất trên thế giới, không thể thiếu được rượu vang khi ăn hải sản tươi sống, salad rau xanh và dầu ô liu nguyên chất. Ở đảo Rhodes, du khách sẽ đắm chìm vào không gian pha trộn của các nền văn minh cổ đại và những vũng vịnh màu ngọc lam. Còn ở Halkidiki, có nhiều cảnh núi rừng và vịnh cát nhỏ hùng vĩ nằm gọn trong biển Aegean.

hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Đảo Rhodes hấp dẫn về cả lịch sử và thiên nhiên.
hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Hòn đảo Corfu có núi non tươi tốt.

Cù lao xanh

Nếu bạn thích dành kỳ nghỉ ở những nơi hoang sơ, hãy đến Corfu, hòn đảo xanh nhất trong các hòn đảo ở Hy Lạp. Corfu được biết đến với cảnh núi non hùng vĩ, nhiều cây bách và cây ô liu cổ thụ trong rừng, vô số vịnh nhỏ thơ mộng được bao phủ bởi cánh rừng thông xanh mát, đặc biệt điều khiến du khách khó quên nhất về Corfu đó là những ngôi làng xinh đẹp với sắc hoa giấy màu hồng rực rỡ. Hãy ra bãi biển để tham gia các môn thể thao dưới nước, sau đó dạo chơi trong các quán bar và nhà hàng tuyệt vời về đêm.

Giấc mơ bên bờ biển

Được trời phú cho nhiều bãi biển trải dài và núi đá vôi ấn tượng trên nền nước biển Ionia, đảo Zante quá lý tưởng cho các cặp vợ chồng lãng mạn cũng như gia đình ghé thăm.

hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Bãi biển Navagio tuyệt đẹp trên đảo Zante.

Rùa Loggerhead làm tổ trên bãi biển Navagio, ngoài ra ở đây vẫn còn xác con tàu mục rỉ trên bãi cát vàng.

Đừng quên đi thuyền ra biển xem các vòm đá vôi và làn nước trong vắt của Hang Xanh.

Hy Lạp vẻ đẹp toàn diện

Đảo Kos rất biết chiều lòng người, cho dù bạn muốn khám phá một lâu đài thập tự chinh, ghé thăm những ngôi làng trên núi xinh đẹp hay đơn giản là thư giãn trên biển ở Dodecan, Kos đều rất sẵn sàng.

hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Tàn tích cổ xưa ở thị trấn Kos bên cạnh những con đường nhộn nhịp và cánh đồng hoa dại.

Thị trấn Kos cộng hòa nét đẹp của tất cả yếu tố văn hóa bị ảnh hưởng, với những ngọn tháp - tàn tích thời La Mã và một lâu đài được xây dựng bởi Hiệp sĩ St John. Thị trấn có nhiều cánh đồng hoa dại và những ngôi làng mộc mạc nằm trên đỉnh núi, các khu nghỉ mát nhộn nhịp phục vụ mọi thứ bạn cần, từ quán rượu xinh đẹp đến những bãi biển cát vàng.

hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Đắm mình trong ánh mặt trời và thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng tại một quán rượu truyền thống trên đảo Kefalonia.

Nói đến đảo Kefalonia người ta sẽ liên tưởng đến cuốn tiểu thuyết và bộ phim Mandolin của Captain Corellli, những vách đá tuyệt đẹp, bãi biển hoang sơ, vườn nho và những ngôi làng bên bờ sông.

Du khách có thể phiêu lưu núi rừng, hồ và hang động gồ ghề, hay ghé thăm vùng vịnh nhỏ trên bờ biển. Không có gì tuyệt vời hơn một ngày trên bãi biển, sau đó dùng bữa tối trong quán rượu truyền thống khám phá làng chài đầy màu sắc rải rác trên bờ biển.

Vẻ đẹp cổ xưa

Đảo Rhodes pha trộn hoàn hảo yếu tố lịch sử và thiên nhiên. Thị trấn Rhodes vẫn còn nét thời trung cổ với những con đường rải sỏi đưa bạn trở lại thời kì Đế quốc Byzantine.

Khám phá thêm về những thung lũng xinh đẹp và khu rừng tươi tốt cũng như các bãi biển hoang sơ và khu nghỉ dưỡng sôi động với mọi thứ bạn cần cho một kỳ nghỉ bình dị.

Đã từng là trung tâm của nền văn minh Minoan cổ đại, đảo Crete gắn liền với huyền thoại và truyền thuyết cũng như nổi tiếng với những đỉnh núi phủ tuyết, hồ nước trong xanh và vô kể bãi biển.

hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Bạn sẽ không tin vào mắt mình đây là đảo Crete.

Viên ngọc ẩn

Từ lâu, bán đảo Halkidiki bị du khách bỏ qua khi đến Hy Lạp.

hy lap tu cac di tich lich su den nhung hon dao mong mo
Bãi biển của Halkidiki.

Bán đảo Halkidiki có những ngọn núi phủ đầy thông bên bờ biển Aegean. Bạn có thể khám phá những vịnh nhỏ hiểm trở và đi dạo trên bãi cát trắng mềm mại. Ngoài ra, bạn cũng có thể lặn với ống thở, khám phá hang động, thư giãn dưới làn nước của suối nước nóng hoặc chỉ đơn giản ngồi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ những ngôi làng trên đỉnh đồi xinh đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]