Kem Tràng Tiền - Một nét văn hóa Hà Nội

14:05 | 28/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kem Tràng Tiền là một thương hiệu rất riêng của Hà Nội. Nằm ở số 35 phố Tràng Tiền (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm), hơn nửa thế kỷ qua, cửa hàng kem ấy là điểm đến quen thuộc của người dân Thủ đô và khách du lịch.
Chẩm chéo - Hương vị đặc trưng của núi rừng Tây BắcChẩm chéo - Hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc
Ẩm thực Đà Nẵng: Bánh tráng cuốn thịt heoẨm thực Đà Nẵng: Bánh tráng cuốn thịt heo
Kem Tràng Tiền - Một nét văn hóa Hà Nội

Kem Tràng Tiền ra đời năm 1958. Khi ấy, đó là một cơ sở ăn uống mậu dịch quốc doanh vô cùng nổi tiếng cùng với các cửa hàng khác như: Nhà hàng Bô Đê Ga, Nhà hàng Thủy Tạ, kem Bốn Mùa… Từ những năm tháng bao cấp đầy khó khăn, cửa hàng kem Tràng Tiền đã được nhiều người biết đến bởi hương vị kem thơm ngon và vị trí trung tâm Hà Nội. Ngày ấy, nhiều người sau khi lên Bờ Hồ chơi đều ghé Tràng Tiền ăn kem. Quầy kem kê sát vỉa hè. Người mua xếp hàng mãi mới đến lượt, mua xong đứng ăn ngay trên phố. Kem Tràng Tiền hút khách cũng chính bởi sự dân dã ấy và trở thành ký ức không phai của người Hà Nội.

Năm 2000, kem Tràng Tiền được cổ phần hóa và thay đổi khá nhiều. Không gian rộng rãi trong nhà được cải tạo để khách không phải đứng ăn kem trên hè phố, qua đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Nếu như thời bao cấp chỉ có kem que và kem ốc quế với các vị vani, chocolate, sữa dừa, cốm thì nay có thêm kem hộp, kem tươi với nhiều vị mới như trà xanh, dâu tây, sầu riêng, khoai môn… Trước kia, sản phẩm chủ yếu phục vụ ăn tại chỗ (ai muốn mua mang về phải đem theo đồ đựng), thì nay, các loại kem đều có hình thức đóng hộp cho khách mang về. Kem Tràng Tiền cũng được phân phối khắp cả nước thông qua hệ thống đại lý, cơ sở sản xuất.

Năm 2020, kem Tràng Tiền một lần nữa lại “lột xác” bằng việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở khá quy mô, bài bản. Không gian cũ kỹ nay đã được thay bằng không gian tươi mới, khang trang và lịch sự hơn. Bên cạnh đó, trên các bức tường đều in, vẽ nhiều hình ảnh Hà Nội xưa, được nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích và thường xuyên chụp ảnh check-in mỗi khi tới đây.

Dù mùa hè hay mùa đông, dù nắng hay mưa, kem Tràng Tiền luôn đông khách. Hiện nay, ở Hà Nội có rất nhiều nơi bán kem ngon, chủ yếu là kem ngoại nhập, nhưng người ta vẫn thích ăn kem Tràng Tiền, tại đúng con phố ấy. Vì thế, nói không ngoa, kem Tràng Tiền đã trở thành một cái thú và là một nét văn hóa của Hà Nội.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hanoimoi.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]