Khách du lịch đến Phú Quốc, Quảng Nam tăng mạnh dịp Tết

09:42 | 31/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 30-1, trong buổi họp mặt báo chí đầu năm mới, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) Mai Văn Huỳnh phấn khởi cho biết: Trong sáu ngày Tết (từ 29 đến mùng 4 Tết), khánh du lịch đến Phú Quốc đạt hơn 108 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế gần 24 nghìn lượt (tăng hơn 43% so cùng kỳ).
Đông đảo du khách đến Bình Thuận đón Xuân Canh Tý
21 triệu lượt du khách thăm 8 di sản thế giới tại Việt Nam
Khách du lịch đến Phú Quốc, Quảng Nam tăng mạnh dịp Tết
Du khách tại khu vực ga đến ở Cảng hành không quốc tế Phú Quốc.

Khách đến Phú Quốc trong dịp Tết đông, nên các phương tiện vận chuyển hành khách đều phải tăng chuyến. Trong đó, riêng đường hàng không mỗi ngày có đến 120 lượt máy bay cất và hạ cánh ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Trong số khách quốc tế đến đảo Phú Quốc thì có khoảng 10 nghìn người đến từ Trung Quốc đại lục và Đài Loan (Trung Quốc).

“Do ảnh hưởng dịch cúm Corona (nCoV), 100% khách Trung Quốc và các vùng ảnh hưởng dịch bệnh đến Kiên Giang bằng đường biển, đường hàng không, đường bộ đều phải qua kiểm tra thân nhiệt”, ông Mai Văn Huỳnh cho hay.

Cũng theo lãnh đạo huyện Phú Quốc, hiện du khách đến từ Trung Quốc đã rời đảo Phú Quốc gần hết. Tình hình dịch cúm chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng doanh thu của ngành du lịch của “Đảo Ngọc”, nhưng mức giảm không đáng kể và cũng không đáng lo ngại.

Nguyên nhân do du khách Trung Quốc đi từng nhóm nhỏ, ít chọn dịch vụ sang trọng để trải nghiệm. Thay vì chọn những khu nghỉ dưỡng cao cấp 4-5 sao, họ chọn các nhà nghỉ trung bình gần trung tâm đảo để ưu tiên thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương, mà tâm điểm là khu chợ đêm Dương Đông. “Mùa du lịch đầu năm mới thường thu hút khách châu Âu nhiều hơn châu Á, vì lúc này các nước châu Âu bước vào mùa đông. Du khách châu Âu sẽ chọn những nước nhiệt đới ấm áp để tránh đông”, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết thêm.

Còn thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, hiện tại nơi này có nhiều đường bay qua lại với các tỉnh/thành phố của Trung Quốc, như: Trùng Khánh, Thẩm Quyến... Những ngày Tết, lượng du khách Trung Quốc đến đảo Phú Quốc qua đường hàng không trung bình mỗi ngày hơn 1.000 lượt. Để ứng phó với dịch cúm do virus corona, Cảng hàng không Phú Quốc đã bố trí máy kiểm soát thân nhiệt đối với 100% du khách làm thủ tục tại ga đến. Các nhân viên khu vực đón khách cũng được yêu cầu trang bị khẩu trang đúng chuẩn của ngành y tế.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, Văn Anh Tuấn cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020, tổng lượt khách đến tham quan, lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước đạt hơn 145 nghìn lượt khách, tăng 1,54% so Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 96.400 lượt, tăng 10,28% so Tết năm trước. Trong bảy ngày Tết, toàn tỉnh đã đón hơn 48.700 lượt khách nội địa đến tham quan phố cố Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm hỗ trợ du khách Quảng Nam đã tổ chức trực 24/24 giờ, phối hợp giải quyết kịp thời các yêu cầu của du khách. Từ ngày 23-1 đến 29-1 (tức ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý), Trung tâm đã đón 350 lượt khách, chủ yếu là khách quốc tế đến tìm hiểu và cần sự hỗ trợ thông tin du lịch; đồng thời tiếp nhận chín cuộc gọi đường dây nóng; qua đó, đơn vị đã phối hợp các cơ quan chức năng xử lý một vụ việc liên quan khách du lịch.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, tổng lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí tại các điểm du lịch của tỉnh Kiên Giang là 306.178 lượt, tăng 15,5% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 25.680 lượt (tăng đến hơn 47%, khách lưu trú 59.468 lượt (tăng 27,2%), doanh thu đạt 253 tỷ đồng (tăng 28,9%). “Tết Canh Tý năm nay do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp từ chủng virus corona mới nên có ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại du lịch của du khách nhất là khách nội địa. Nhiều tour du lịch khách đã lên kế hoạch đặt trước nhưng lo ngại lây nhiễm dịch bệnh nên đã hủy”, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết.

* Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam tại Hội nghị giao ban đầu Xuân Canh Tý – 2020, chiều 30-1, cho biết, trong dịp Tết Canh Tý, Quảng Nam đã đón hơn 145 nghìn lượt du khách đến tham quan, tăng hơn 1,5% so Tết Kỷ Hợi…

https://dulich.petrotimes.vn/

Việt Tiến, Quốc Việt

nhandan.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]