Khách sạn Potique tái hiện phiên chợ Tết xưa

14:05 | 31/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam, phiên chợ Tết tại khách sạn Potique Nha Trang, tái hiện sinh động không gian nhộn nhịp của chợ Tết nơi làng quê xưa với nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng như các quầy hàng ẩm thực vùng miền, viết thư pháp cùng biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Chợ Tết hoạt động từ ngày 22 tháng Chạp (1/2) đến mùng 3 Tết Giáp Thìn (12/2), 15h00 - 21h00 hằng ngày.
Thưởng thức ẩm thực Pháp tại khách sạn Potique (Nha Trang)Thưởng thức ẩm thực Pháp tại khách sạn Potique (Nha Trang)
Nha Trang: Khách sạn Potique thắp sáng cây thông Noel kết hợp gây quỹ từ thiệnNha Trang: Khách sạn Potique thắp sáng cây thông Noel kết hợp gây quỹ từ thiện

Tại chợ Tết, các gian hàng ẩm thực giới thiệu đa dạng món ăn và đồ uống truyền thống đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam trong quang gánh, khách đổi món ăn bằng phiếu như trò chơi bán hàng thuở xưa. Có những món ăn đặc sắc như bánh xèo, bánh căn, nem cuốn Ninh Hòa, bánh tráng nướng, hải sản, gà nướng... cùng nhiều loại chè và bánh dân dã như chè bà ba, bánh bột báng đậu xanh, bánh đúc nước cốt dừa, bánh bèo, chuối nướng, bánh đúc, bánh cam…

Trong không gian rất Tết, thầy đồ bên mực tàu giấy đỏ cho chữ thư pháp để gởi gắm những ước nguyện ngày xuân, cầu mong bình an, may mắn và thịnh vượng trong năm mới Giáp Thìn. Từ 18h00 đến 20h00, chương trình biểu diễn song tấu nhạc cụ dân tộc với các bản nhạc mùa xuân đưa khách tham dự vào những cung bậc cảm xúc khác nhau để phiên chợ ngày xuân của mỗi người thêm đậm đà phong vị Tết cổ truyền của dân tộc.

Khách sạn Potique tái hiện phiên chợ Tết xưa
Khách sạn Potique tái hiện phiên chợ Tết xưa
Khách sạn Potique tái hiện phiên chợ Tết xưa
Các món ăn ba miền được bày biện đẹp mắt

Chợ Tết khách sạn Potique góp phần vào việc tạo sân chơi vào những ngày Xuân cho người dân và du khách tại Nha Trang được tận hưởng không khí Tết cổ truyền. Chợ Tết tại Potique được trang trí rất đẹp với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, sạp tre, cây đào và cây mai vàng khoe sắc bên những câu đối đỏ còn là điểm hẹn thú vị để lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm của trong dịp ngày xuân mới. Và đây có thể nói là một chợ Tết độc đáo lần đầu tiên có mặt trong lòng phố Nha Trang, ngay trên đường Hùng Vương tấp nập khách du Xuân.

Khách sạn Potique tái hiện phiên chợ Tết xưa
Khách sạn Potique tái hiện phiên chợ Tết xưa
Các loại bánh dân gian cũng được các đầu bếp tái hiện.

“Đây là năm đầu tiên mà khách sạn Potique tổ chức phiên chợ Tết cổ truyền. Thông qua phiên chợ này, chúng tôi muốn giới thiệu bản sắc văn hóa chợ Tết xưa của dân tộc Việt Nam đến với mọi du khách và người dân địa phương. Nhắc tới chợ Tết, dù không gian to hay nhỏ, thì vẫn là một phần quan trọng trong không gian văn hóa Việt, nơi để gắn kết mọi người. Đến chợ Tết để mua sắm, để gặp gỡ người quen, bạn bè, hỏi thăm sức khỏe, chuyện làm ăn và chúc nhau một năm mới sắp tới an khang, thịnh vượng. Đến với chợ Tết tại khách sạn Potique, mọi người được trở về với không gian Tết của ngày xưa, cùng nhau thưởng thức những món ăn dân dã, xin chữ thư pháp để cầu mong cho bản thân và gia đình hạnh phúc, một năm mới tốt lành” - ông Trương Minh Toàn, Tổng Quản lý khách sạn Potique chia sẻ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]