Khai mạc lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò

12:18 | 21/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tối 20/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã diễn ra buổi lễ khai mạc lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.
khai mac le hoi van hoa du lich muong loNhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò
khai mac le hoi van hoa du lich muong lo
Một tiết mục trong lễ khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Lễ hội được mở màn bằng một Chương trình nghệ thuật đặc sắc đêm khai mạc 20/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ với chủ đề “Tinh hoa từ huyền thoại” gồm nhiều tiết mục đặc sắc và màn đại xòe với sự tham gia của 5.000 người.

Cùng đó, du khách trong và ngoài nước được thưởng thức màn diễu diễn đường phố đặc sắc có sự tham gia của 600 diễn viên quần chúng đến từ các dân tộc của 9 huyện, thị xã, thành phố tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Đỗ Đức Duy chia sẻ: "Yên Bái - cửa ngõ Tây Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc và truyền thống cách mạng vẻ vang; nơi hội tụ 30 dân tộc anh em cùng sinh sống, đoàn kết, gắn bó, thủy chung, sâu nặng tình yêu quê hương, đất nước".

Theo ban tổ chức, lễ hội ngày càng hấp dẫn, lan tỏa bởi những giá trị nhân văn sâu sắc, những cảnh sắc tươi đẹp, hùng vĩ, độc đáo, có sức thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với hành trình di sản Yên Bái- Mường Lò- Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cùng những địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng đặc biệt, nổi trội của tỉnh Yên Bái.

Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20-25/9/2019. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, nét độc đáo và con người Yên Bái.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]