Khám phá 5 “thiên đường thu nhỏ” khi dừng chân tại Bangkok

08:17 | 01/07/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chỉ với vài giờ lái xe hay đi thuyền, bạn sẽ được tận hưởng một “thiên đường thu nhỏ” ngay tại Bangkok, tạm biệt những căng thẳng của công việc, ồn ào của cuộc sống để thư giãn tâm hồn và hòa mình vào thiên nhiên biển trời.

Không phải mất quá nhiều thời gian và chi phí mới có thể tìm được nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, bạn chỉ cẩn tham khảo vài gợi ý dưới đây thôi.

kham pha 5 thien duong thu nho khi dung chan tai bangkok

1. Koh Samed

220 km, 4.5 giờ

KohSamedhayKohSamet được cho là hòn đảo nhộn nhịp nhất gần Bangkok vì đây là nơi thanh thiếu niên và sinh viên thường xuyên tổ chức tiệc tùng vào cuối tuần. Nếu như chỉ có một ngày để nghỉ ngơi thì đây có lẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp cho bạn vì bạn sẽ phải tốn thêm nhiều thời gian và công sức để có thể đến được đây.

Điểm nổi bật của hòn đảo này là có nhiều bãi biển cát trắng và nơi đây chỉ cách Bangkok vài giờ. KohSamed cũng được thống kê là hòn đảo khô nhất trong cả nước. Bước vào mùa mưa, nếu như các thành phố khác sẽ đón những ngày mưa dài thì ở đây chỉ thi thoảng mới xuất hiện.

Cách di chuyển: Đón chuyến xe bus từ Ekkamai hoặc tượng đài chiến thắng ở Bangkok đến Ban Phe Pier ở Rayong (khoảng 3.5 giờ). Tàu cao tốc (khoảng 20 phút) hoặc phà khởi hành mỗi giờ (khoảng 1 giờ) và sẽ đưa bạn đến thẳng bãi biển.

Khách sạn: Koh Samed có những sự lựa chọn từ nhà nghỉ 2 sao cho đến resorts 5 sao.

kham pha 5 thien duong thu nho khi dung chan tai bangkok

2. KohLarn

140 km, 3 giờ

Con đường đến với Koh Larn rất dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyến đi trong ngày từ Bangkok nếu bạn thức dậy và di chuyển từ sớm. Bờ biển ở đây được bao quanh bởi các nhà hàng hải sản, cảnh tượng nhìn từ đây đẹp như tranh vẽ ở phía đông. Bạn cũng có thể đặt một chiếc taxi từ Songthaew đến bờ biển phía Tây để tận hưởng không gian yên tĩnh hơn, đẹp hơn để nghỉ ngơi vào cuối tuần.

Cách di chuyển: Đón chuyến xe bus từ Ekkamai hoặc tượng đài chiến thắng tới Pattaya. Các chuyến phà thường xuyên khởi hành từ bến tàu Pattaya Bali Hai Pier đến Koh Larn và hành trình sẽ mất khoảng 50 phút. Nếu bạn di chuyển bằng tàu cao tốc thì sẽ chỉ mất một nửa thời gian.

Khách sạn: Tuy Koh Larn là thành phố nhỏ và đang trên đà phát triển, nhưng có hai sự lựa chọn tốt nhất tại đây cho bạn là Xanadu Beach Resort và Lareena Resort By the Sea.

kham pha 5 thien duong thu nho khi dung chan tai bangkok

3Koh Si Chang

110 km, 2.5 giờ

Koh Si Chang hay Sichang là hòn đảo gần với Bangkok nhất. Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho du khách trong và ngoài nước, dành cho những người bận rộn chỉ có thể đi trong ngày hoặc cuối tuần di chuyển từ Bangkok hoặc gần Pattaya.

Khi tới đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những làng chài cổ kính, những ngôi đền nhỏ, những con đường mòn khúc khuỷu. Không những vậy, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm lặn biển với một độ sâu ấn tượng để khám phá những sinh vật biển sống động. Ăn uống ở đây khá đa dạng và phong phú và đặc biệt là phù hợp với túi tiền. Món ăn phổ biến ở đây là cá nướng và mực.

Cách di chuyển: đón chuyến xe bus từ bến Ekkamai ở Bangkok đến Sri Racha (khoảng 2 tiếng). Phà rời bến tàu chính Sri Racha mỗi giờ (khoảng 40 phút). Và thuận tiện hơn, khám phá Koh Si Chang với chuyến đi trong ngày từ Pattaya. Phà rời bến tàu chính Sri Rạcha mỗi giờ (40 phút). Hoặc - và thuận tiện hơn - khám phá Koh Si Chang với một chuyến đi trong ngày từ Pattaya.

Khách sạn: Hầu hết các du khách khi đến đây, họ sẽ lựa chọn lưu trú tại một trong những khách sạn sang trọng hơn ở Pattaya.

kham pha 5 thien duong thu nho khi dung chan tai bangkok
Khám phá 5 “thiên đường thu nhỏ” khi dừng chân tại Bangkok

4. KohKret

10 km, 45 phút

Hòn đảo nhỏ Koh Kret nằm ở sông Chao Phraya. Với chiều dài 2km và chiều rộng 1km, nơi đây nổi tiếng với các bộ lạc Mon sống ở hòn đảo này kể từ khi nó được tạo ra vào thế kỷ 18 trong quá trình xây dựng một kênh đào.

Bạn sẽ không tìm được những bãi biển hoang sơ và nước màu ngọc lam nhẹ nhàng vỗ vào bờ , nhưng hòn đảo vẫn sẽ là một chuyến đi đáng giá để trốn khỏi thủ đô đông đúc, ồn ào, náo nhiệt. Chỉ cách trung tâm thành phố 20km, Koh Kret không giáp biển khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của Bangkok đã từng trông giống như vậy, với sự phong phú của cây xanh, lối đi tạm bợ và nhà ở bằng gỗ bấp bênh.

Cách di chuyển: Đi taxi đến bến tàu Koh Kret và đi thuyền qua (một phút hoặc lâu hơn). Một cách khác để khám phá hòn đảo ẩn gần Bangkok này là tour du lịch bằng xe đạp, nơi bạn sẽ được đón từ khách sạn và được hướng dẫn xung quanh hòn đảo bằng phương tiện này.

5. KohKhramYai

170 km, 3.5 giờ

Mặc dù chỉ cách bờ biển Pattaya vài km nhưng Koh Khram Yai rất vắng vẻ, cảm giác u buồn như mọi thứ vừa bị cuốn trôi khỏi một con tàu đắm. Không khách sạn, không nhà hàng và không quán bar, điều này thực sự đã có được sự kín đáo vốn có của nó. Hầu hết hòn đảo được bao phủ trong những tảng đá và vách đá sắc nhọn, chính vì điệu kiện địa lý của nơi này đã ngăn chặn sự phát triển của hòn đảo.

Nhiều du khách ưa mạo hiểm đã khám phá ra những địa điểm ít người biết tới. Họ có thể tận hưởng những bãi biển nhỏ, sạch sẽ và đẹp như một bức tranh. Đừng quên mang theo đồ uống và thức ăn của bạn. Lưu ý rằng, việc tham quan có thể bị cấm trong một số thời điểm nhất định do chương trình nhân giống rùa đang diễn ra.

Cách di chuyển: Đi đến Sattahip (Chon Buri) từ bến xe buýt Bangkok Ekkamai. Tuy rằng không có phà đến đảo, nhưng ở đó có nhiều công ty du lịch ở Sattahip sẽ đưa bạn đến Koh Khram Yai trong ngày.

Khách sạn: Trừ khi bạn là Robinson Crusoe còn không hãy ở gần Buritara Resort & Spa trên đất liền.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thuý An- Khánh Ly

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]