Khám phá cảnh đẹp thác Pa Sỹ - Kon Tum

03:01 | 11/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác Pa Sỹ khác với những thác khác tại Tây Nguyên vì nơi đây chỉ mới được đưa vào du lịch nên cơ sở hạ tầng vẫn chưa hiện đại bằng nhưng vẻ hoang sơ chưa được khai thác nhiều lại là điểm hấp dẫn khách du lịch.
Măng Đen - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa núi rừng Tây NguyênMăng Đen - Vẻ đẹp tiềm ẩn giữa núi rừng Tây Nguyên
Mùa vàng ở Măng Ri, Tu Mơ Rông (Kon Tum)Mùa vàng ở Măng Ri, Tu Mơ Rông (Kon Tum)

Thác Pa Sỹ thuộc xã Măng Cành, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Ngọn thác cách thị trấn Măng Đen khoảng 9km. Với tổng diện tích là 25ha cùng với độ cao khoảng 45m đổ từ trên cao xuống, và độ cao khoảng 1500 mét so với mực nước biển.

Khám phá cảnh đẹp thác Pa Sỹ - Kon Tum

Khí hậu ở đây đặc biệt rất trong lành và mát mẻ quanh năm. Tương truyền, thác Pa Sỹ gắn liền với truyền thuyết “ Bảy hồ, ba thác” là câu chuyện truyền miệng của người dân tộc Mơ Nâm. Trong đó 3 ngọn thác được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất ở Măng Đen là thác Pa Sỹ, Đak Ke và Lô Ba . Thác Pa Sỹ là ngọn thác lớn nhất vùng có tên gốc là Pau Suh nghĩa là 3 ngọn suối chụm lại sau này tên được người Kinh đọc lệch đi là Pa Sỹ.

Khám phá cảnh đẹp thác Pa Sỹ - Kon Tum
Cận cảnh thác Pa Sỹ - Ảnh: Binh Bui

Dòng thác chảy từ trên cao lúc được ví như một dải lụa trắng tinh khôi giữa phông nền xanh của núi rừng đại ngàn, lúc thì được ví như nàng tiên tóc dài giữa núi rừng Măng Đen. Thác đẹp nhất là vào mùa mưa, nước đổ nhiều hơn, tại thác sẽ có mưa phùn nhẹ kèm theo sương mù làm cho thác Pa Sỹ có một khung cảnh mơ hồ, huyền ảo sẽ tạo cho du khách cảm giác như đến chốn bồng lai tiên cảnh. Để ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của con thác du khách nên đứng từ cây cầu vắt ngang hồ.

Khám phá cảnh đẹp thác Pa Sỹ - Kon Tum

Dưới chân thác là một hồ nước trong xanh, sạch, mát. Tại vùng đất Tây Nguyên đại ngàn có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Vào mùa khô, thời tiết có chút hanh khô và nắng ấm, nhưng khi xuống thác bạn sẽ cảm thấy không khí đặc biệt trong lành và mát mẻ bên cạnh đó dòng thác đổ từ trên cao xuống xuyên qua ánh nắng tạo thành dải lụa cầu vồng đa sắc vẽ nên một bức tranh thiên nhiên hoang dã giữa núi rừng cực đẹp.

Khám phá cảnh đẹp thác Pa Sỹ - Kon Tum
hấp thoáng những ngôi nhà rông, nhà sàn giữa núi rừng Kon Tum - Ảnh: Binh Bui

Nghỉ ngơi trong những chòi lá xung quanh thác bạn có thể vừa đắm mình trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của khu du lịch thác Pa Sỹ vừa có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng. Chỉ một miếng cơm lam cùng thịt gà rừng nướng, hay món heo quay Măng Đen thơm ngon cùng với ché rượu cần cũng khiến bạn thổn thức.

Khám phá cảnh đẹp thác Pa Sỹ - Kon Tum

Chẳng sơn hào hải vị, chẳng không gian nhà hàng 5 sao thế nhưng món ăn ở đây lại hấp dẫn đến lạ thường. Du khách đến đây còn có thể tìm hiểu về không gian sinh hoạt văn hóa truyền thống của người đồng bào Mơ Nâm tại làng Kon Tu Rằng. Học hỏi cách làm những vật dụng sinh hoạt bình thường từ mây tre nữa hay xem cách người đồng bào làm rượu cần…

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]