Khám phá Cồn Ông Trang (Cà Mau)

09:15 | 05/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cồn Ông Trang là một trong những điểm du lịch thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Cồn nằm ở cửa sông Cái Lớn, thông ra bãi bồi phía Tây thuộc xã Viên An. Cồn Ông Trang gồm hai cồn nhỏ, phù hợp phát triển du lịch sinh thái với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.
Đà Lạt: Lung linh ánh sáng nghệ thuật bên hồ Xuân HươngĐà Lạt: Lung linh ánh sáng nghệ thuật bên hồ Xuân Hương
Sức hút từ các sản phẩm du lịchSức hút từ các sản phẩm du lịch

Cồn Ông Trang tọa lạc tại xã Viên An, thuộc huyện Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau. Cồn là địa hình phổ biến ở khu vực miền Tây, đó là hòn đảo nhỏ được hình thành từ cát bồi lấp từ những con sông lớn. Cồn Ông Trang Cà Mau có vị trí nằm ở cửa sông Cái Lớn và gồm hai cồn nhỏ được đầu tư phát triển du lịch sinh thái trở thành điểm đến thu hút du khách với hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú, tươi tốt quanh năm.

Khám phá Cồn Ông Trang (Cà Mau)
Cồn Ông Trang Cà Mau được bồi đắp nên từ cát và phù sa, tạo điều kiện để hệ động, thực vật phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Cồn giống như một hòn đảo nhỏ, thường được hình thành từ cát của những con sông lớn bồi đắp. Đa phần cồn tại Cà Mau đều có đặc trưng của hệ sinh thái đồng bằng châu thổ hoặc miền núi. Hiếm có nơi nào giống như Cồn Ông Trang Cà Mau, sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn. Vì thế, cồn này có nét độc đáo riêng, khiến nhiều người lựa chọn đến tham quan.

Khám phá Cồn Ông Trang (Cà Mau)
Hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú ở Cồn Ông Trang. Ảnh: Internet

Cồn Ông Trang Cà Mau được bồi đắp nên từ phù sa và cát, nhô lên giữa dòng sông Cửa Lớn. Cồn được bao phủ bởi một màu xanh mướt với rất nhiều cây mắm và đước. Thêm một điều đặc biệt nữa là cồn Ông Trang chia làm cồn Trong và cồn Ngoài với hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, phát triển tươi tốt và rất nhiều loại tôm cá sinh sống.

Khám phá Cồn Ông Trang (Cà Mau)
Đi thuyền chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở Cồn Ông Trang. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó bạn còn được thưởng thức đủ các món ăn đặc sản miền Tây. Đặc biệt du khách sẽ được tìm hiểu nghề nuôi hàu của ngư dân tại đây và cùng mua hàu tươi ngon, béo với giá siêu rẻ. Cùng thưởng thức món hàu sống ăn kèm mù tạt, hàu nướng mỡ hành... Ngoài ra, nếu tới Cồn Ông Trang vào mùa chim cư trú bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon từ cò trắng.

Khám phá Cồn Ông Trang (Cà Mau)
Cồn Ông Trang là nơi có nhiều loài cò, chim di trú. Ảnh: Internet

Đến với Cồn Ông Trang Cà Mau, bạn có thể chọn thuê thuyền để tự đi dạo khám phá. Tuy nhiên, khuyến khích bạn chọn tour xuyên rừng của các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ du lịch. Như vậy, bạn không chỉ được khám phá cồn cát mà còn được xuôi dòng sông Cửa Lớn, đắm chìm trong vẻ đẹp của cảnh vật nơi đây. Giữa sông là một trạm dừng chân để bạn có thể ghé vào nghỉ ngơi, phóng tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ.

Khám phá Cồn Ông Trang (Cà Mau)
Ảnh: Internet

Với điều kiện tự nhiên lý tưởng, Cồn Ông Trang không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, nghiên cứu khoa học mà còn là điểm du lịch Cà Mau hấp dẫn. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi và khám phá Cồn Ông Trang Cà Mau nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]