Khám phá điểm check in với kiến trúc đậm nét châu Âu tại Đà Nẵng

19:15 | 02/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Nẵng được biết đến là “thiên đường du lịch” với rất nhiều bãi biển xinh đẹp. Hơn nữa, nơi đây còn nổi tiếng gần xa bởi “đặc sản” là những cây cầu độc đáo và ấn tượng. Trong đó, cầu Trần Thị Lý là một cái tên nổi bật với thiết kế căng buồm đón gió, trở thành điểm ngắm cảnh sông Hàn cực kỳ lý tưởng.
Đà Nẵng: Những điểm du lịch tâm linh dành cho du kháchĐà Nẵng: Những điểm du lịch tâm linh dành cho du khách
Những resort “hút hồn” du kháchNhững resort “hút hồn” du khách

Cầu Trần Thị Lý nằm ở đường Duy Tân, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Cây cầu cách trung tâm thành phố không quá xa, chỉ khoảng 3-4km nên rất thuận tiện để du khách có thể tham quan.

Khám phá điểm check in với kiến trúc đậm nét châu Âu tại Đà Nẵng
Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng (Ảnh: _12.hana_j)

Cầu được chính thức khánh thành vào tháng 3/2013. Cây cầu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển giao thông cũng như kinh tế- xã hội của thành phố. Đây cũng là một trong những cây cầu nối liền 2 bờ sông Hàn rất nổi tiếng.

Với vẻ đẹp thanh thoát, mềm mại nhưng không kém phần hiện đại, cầu Trần Thị Lý đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách tới ngắm cảnh, check in. Hơn cả một công trình tuyệt vời trang trí cho thành phố, cây cầu này còn là niềm tự hào của người Đà Nẵng về sự sáng tạo và lao động không biết mệt nghỉ. Cách cầu Trần Thị Lý một đoạn không xa là cầu Tình Yêu, cầu Rồng... Đó đều là những cây cầu sở hữu lối kiến trúc độc đáo.

Khám phá điểm check in với kiến trúc đậm nét châu Âu tại Đà Nẵng
Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu. Ảnh: Internet

Do mang thiết kế âm hưởng của phong cách châu Âu, nên cây cầu trở nên rất nổi bật và không bị nhầm lẫn bởi các cây cầu khác. Giữa lòng Đà Nẵng nhộn nhịp, sự xuất hiện của cây cầu đã làm cho bức tranh toàn cảnh về thành phố trở nên sinh động và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cầu được xây dựng, thiết kế với hệ thống dây văng độc đáo nhất Việt Nam.

Cầu có tổng dây văng 3 chiều đi cùng những trụ nghiêng, tạo nên dáng cầu độc lạ nhất. Mặt khác, tháp trụ cao 145m, nghiêng 12 độ về phía Tây, giúp cho chiếc cầu như một cánh buồm căng gió đang vươn mình ra biển. Hình ảnh về cầu Trần Thị Lý còn hàm chứa rất nhiều khát vọng và niềm tin phát triển của người dân Đà Nẵng.

Khám phá điểm check in với kiến trúc đậm nét châu Âu tại Đà Nẵng
(Ảnh: yongniee_hp11)

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng được rất nhiều du khách yêu thích, bởi có nhiều góc chụp đẹp. Đây là địa điểm du lịch có nhiều điểm check in thú vị. Từ trên cầu, du khách có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hàn.

Đứng từ trên cầu, bạn có tầm nhìn trọn vẹn để nhìn ngắm vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của sông Hàn. Đây cũng là tọa độ để chiêm ngưỡng nhiều công trình đặc sắc khác ở thành phố như: cầu Tình Yêu, cầu sông Hàn, cầu Rồng... Du khách sẽ không khỏi hứng khởi trước không khí nhộn nhịp ở đôi bờ sông Hàn với người đi tập thể dục, những hàng quán cùng các hoạt động âm nhạc náo nhiệt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]