Khám phá Hồ bơi nhân tạo sâu nhất thế giới

01:02 | 29/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một bể bơi có độ sâu 45,5 mét với các hang động nhân tạo dưới nước và tàn tích của người Maya đã mở cửa gần Warsaw.

Khu phức hợp này được đặt tên là Deepspot thậm chí còn bao gồm một xác tàu nhỏ cho những người thợ lặn tự do khám phá.

Khám phá Hồ bơi nhân tạo sâu nhất thế giới

Deepspot chứa 8.000 mét khối nước gấp hơn 20 lần lượng nước trong một hồ bơi 25 mét thông thường. Không giống như các bể bơi thông thường, Deepspot mở cửa quanh năm bất chấp các hạn chế của dịch Covid - 19 ở Ba Lan. Vì đây còn là trung tâm đào tạo, huấn luyện, cung cấp các khóa học lặn.

"Đó là hồ bơi sâu nhất thế giới", giám đốc Deepspot - Michal Braszczynski, một người đam mê lặn nói với AFP vào hôm khai trương.

Khám phá Hồ bơi nhân tạo sâu nhất thế giới

Trước đó, địa điểm bể bơi sâu nhất đang giữ kỷ lục Guiness thế giới ở Montegrotto Terme, Italy và có độ sâu 42 mét. Bể bơi Blue Abyss dự kiến ​​mở ở Anh vào năm 2021 sẽ sâu 50 mét.

Bể bơi ở Ba Lan mới mở cửa đã đón khoảng một chục khách đến trong ngày đầu tiên trong đó có tám thợ lặn dày dặn kinh nghiệm hi vọng sẽ vượt qua kỳ thi để trở thành người hướng dẫn chuyên nghiệp.

Khám phá Hồ bơi nhân tạo sâu nhất thế giới

Przemyslaw Kacprzak, 39 tuổi, cho biết: “Không có cá hay rạn san hô tuyệt đẹp ở đây vì vậy nó không thể thay thế cho biển nhưng đây chắc chắn là một nơi tốt để học và đào tạo để lặn một cách an toàn trong vùng nước mở”. "Và thật là vui! Nó giống như một trường mẫu giáo dành cho thợ lặn!".

Braszczynski cho biết hồ bơi "cũng sẽ được sử dụng bởi đội cứu hỏa và quân đội. Có nhiều kịch bản để huấn luyện và chúng tôi cũng có thể thử nghiệm các thiết bị khác nhau".

Khoảng 5.000 mét khối bê tông đã được sử dụng trong hai năm để xây dựng hồ bơi và nó tiêu tốn khoảng 40 triệu zloty (8,9 triệu euro, 10,6 triệu đô la).

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]