Khám phá "Hòn ngọc giữa biển Đông"

12:25 | 08/05/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không chỉ nổi tiếng từ những năm tháng còn chiến tranh, đảo Cồn Cỏ còn được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp với rừng nguyên sinh và hải sản quý hiếm.
Bãi Dứa - Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơBãi Dứa - Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ
Về miền đồng lác Vũng LiêmVề miền đồng lác Vũng Liêm
Đảo Cồn Cỏ "Hòn ngọc giữa biển đông"

Đảo Cồn Cỏ còn có tên gọi khác là Hòn Cỏ, Con Hổ, hay Hòn Mệ, nằm cách cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị gần 30km. Do được hình thành bởi hoạt động kiến tạo từ phun trào của núi lửa nên đảo có giá trị về địa chất và sinh thái, cảnh quan như một bảo tàng thiên nhiên với các thềm đá bazan độc đáo dọc bờ biển, các bải tắm nhỏ hoang sơ được tạo thành từ vụn san hô, sò, điệp, cát...

Đảo Cồn Cỏ nằm vắt ngang vĩ tuyến 17, Cồn Cỏ không chỉ là đảo tiền tiêu bảo vệ chủ quyền quốc gia mà còn là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung. Với diện tích khoảng 2,3 km², trong đó hơn 60% là diện tích rừng nguyên sinh, đảo Cồn Cỏ là một số ít nơi tại Việt Nam còn có hệ sinh thái rừng nhiệt đới 3 tầng được gìn giữ gần như nguyên vẹn. Bởi vậy, một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến đây là tham quan khu rừng nguyên sinh giữa biển khơi, tận hưởng bầu không khí trong lành và khám phá hệ động, thực vật phong phú trên đảo.

Đảo Cồn Cỏ "Hòn ngọc giữa biển đông"

Đặc biệt, khi tới đây du khách sẽ được tham quan các di tích lịch sử trên đảo như phòng truyền thống, Đài tưởng niệm, Đài quan sát Thái Văn A, Hầm quân y, bến đò tiếp tế… được ngắm vẽ đẹp hoang sơ của đảo Cồn Cỏ từ đỉnh ngọn Hải đăng điểm cao nhất của đảo, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như cháo cá nhảy, hàu răng cưa, ốc thổ, rong biển… Bên cạnh đó du khách còn được trải nghiệm các loại dịch vụ giải trí đa dạng như thuê tàu đi quanh đảo, câu cá, như câu cá, tắm biển, lặn ngắm san hô…

Với vẻ đẹp hoang sơ, những sản vật tươi ngon, đảo Cồn Cỏ ngày càng có sức lôi cuốn, trở thành điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]