Khám phá nét đẹp độc đáo của Mũi Dinh (Ninh Thuận)

09:22 | 20/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mũi Dinh là một bãi biển hoang sơ nằm giữa lòng sa mạc vốn ít ai chú ý tới nhưng giờ đây lại nằm trong bản đồ du lịch, trở thành một điểm hẹn nhất định phải đến trong suốt hành trình khám phá danh thắng Việt Nam.
Trải nghiệm cảnh đẹp hồ Núi Một (Ninh Thuận) - Hồ nước ngọt ẩn mình giữa những điểm du lịch nổi tiếngTrải nghiệm cảnh đẹp hồ Núi Một (Ninh Thuận) - Hồ nước ngọt ẩn mình giữa những điểm du lịch nổi tiếng
Ninh Thuận: Đập Nha Trinh - Con đập huyền thoại giữa đôi bờ sông DinhNinh Thuận: Đập Nha Trinh - Con đập huyền thoại giữa đôi bờ sông Dinh

Mũi Dinh là một mũi đất thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam - Ninh Thuận). Nằm ở một vị trí hẻo lánh cách thành phố Phan Rang khoảng 40 cây số, Mũi Dinh ngày qua ngày giấu mình bên trong những sa mạc cát rộng lớn và chỉ được biết đến phổ biến trong vài năm gần đây. Bởi vậy nên khi đến đây tham quan, bạn vẫn thấy được vẻ hoang sơ và nét nguyên thủy còn in đậm dấu ấn tại nơi đây.

Khám phá nét đẹp độc đáo của Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Địa điểm tham quan hấp dẫn tại Mũi Dinh

Bãi Tràng Mũi Dinh

Khám phá nét đẹp độc đáo của Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Bãi Tràng, một điểm nhấn ấn tượng không thể bỏ qua khi bạn đến Mũi Dinh. Một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn giữa núi non hùng vĩ, sa mạc cát rộng lớn và biển cả bao la trong cái nắng đặc trưng của miền Trung. Tất cả hiện lên trước mắt bạn thật đẹp, thật hài hòa và bình yên. Trong con mắt của người du hành, Bãi Tràng giống như một bức tranh tiên cảnh nếu được nhìn ngắm theo ba hướng khác nhau. Bên cạnh việc thưởng ngoạn trực tiếp, bạn có thể đứng trên mỏm núi Đại Bàng trên tuyến đường ven biển hay đứng trên con đường đèo dẫn lên ngọn hải đăng để thấy được trọn vẹn những vẻ đẹp khác nhau của Bãi Tràng.

Tại Bãi Tràng bạn có thể trải nghiệm hoạt động dựng lều, cắm trại ngay trên bãi biển, cùng bạn bè và người thân tổ chức một bữa tiệc BBQ, đùa vui quây quần bên lửa trại. Và biết đâu đây sẽ là những phút giây hạnh phúc, đầm ấm hiếm có trong cuộc sống bộn bề lo âu của bạn.

Ngọn hải đăng Mũi Dinh

Khám phá nét đẹp độc đáo của Mũi Dinh (Ninh Thuận)
Ngọn Hải Đăng Mũi Dinh

Được xây dựng từ thời Pháp (năm 1904) và nằm cách mặt nước biển gần 180m, ngọn hải đăng Mũi Dinh vẫn ngày đêm đứng đó canh giữ biển đảo quê hương. Bạn sẽ phải mất khoảng 5 phút đi bộ để vượt qua quãng đường có địa hình núi trắc trở. Tiếp đó bạn phải vượt qua một con dốc khúc khuỷu dài tầm một cây số mới có thể đặt chân đến ngọn hải đăng.

Dọc theo con đường lên ngọn hải đăng, cứ cách một quãng bạn lại bắt gặp một vài con dê hiền lành, đáng yêu với bộ lông trắng muốt đang nhởn nhơ vui đùa tìm kiếm thức ăn đến mức bạn sẽ phải thốt lên rằng đây đúng là lãnh địa của dê. Thế nhưng, khi lên đến nơi, bạn sẽ thấy mọi khó khăn, mệt nhọc chẳng là gì so với giây phút được đứng trên cao thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Đồi cát Nam Cương

Khám phá nét đẹp độc đáo của Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Đây có lẽ là địa điểm du lịch được ít người biết đến ở Phan Rang. Không phô trương, ồn ào như đồi cát Mũi Né, đồi cát Nam Cương luôn giấu mình lặng lẽ trong vỏ bọc của thiên nhiên bởi vậy nên ít ai biết đến danh thắng tuyệt vời này. Chỉ cách Phan Rang khoảng 8km, thế nhưng đồi cát Nam Cương luôn im hơi lặng tiếng trước mọi danh thắng nổi tiếng khác. Tham quan đồi cát, du khách sẽ cảm thấy bất ngờ trước sự thay đổi kỳ diệu của đồi cát lúc quyến rũ, khi điệu đà lúc lại mơ màng trong nắng mai. Vẻ đẹp yêu kiều, dịu dàng ấy của đồi cát như một cô gái Chăm còn thẹn thùng tuổi mới lớn.

Đặc biệt, khi tham quan đồi cát, bạn sẽ vô tình bắt gặp hình ảnh của các mục đồng đi chăn dê, chăn cừu, các cô gái Chăm đội chum đi lấy nước hay một vài nhánh xương rồng đang phơi mình tắm nắng… Tất cả tạo nên một bức tranh đời sống bình yên đến lạ.

Khám phá nét đẹp độc đáo của Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Tới Mũi Dinh đâu chỉ để thưởng cảnh, bởi nơi này đang chờ đón bạn với nhiều trải nghiệm khám phá đầy hấp dẫn. Dạo chơi trên bãi biển, tận hưởng hương vị mặn mà của gió biển thổi vào từ ngoài khơi xa hay đắm mình vào dòng nước hiền hòa ngắt xanh để gột rửa mọi bụi bặm, vất vả, lo toan của cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ thấy đôi khi những điều giản đơn lại làm cho bản thân cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]