Khám phá nét độc đáo của Long Hổ Tháp ở Đài Loan

01:03 | 14/10/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Long Hổ Tháp – Dragon and Tiger Pagodas là một ngôi đền nổi bật với kiến trúc đẹp mắt, độc đáo. Bao gồm hai ngôi chùa đậm màu sắc của nét hiện đại đầm Liên Trì, một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Cao Hùng- Đài Loan.    
kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loanNhững điểm du lịch mới hút khách tại Ninh Hải – Ninh Thuận
kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loanKhám phá Hang đá Long Môn - Kho báu Nghệ thuật Phật giáo của Trung Quốc
kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loan

Dragon and Tiger Pagodas có hai tòa tháp chính là tháp Hổ và tháp Long, mỗi tháp cao 7 tầng, đều có cửa ra vào cùng thiết kế mới lạ, một bên Rồng, một bên Hổ. Cả hai con vật này đều tượng trưng cho sự cát tường, thịnh vượng và may mắn, đó cũng là lý do vì sao khách du lịch Đài Loan lại bị thu hút bởi ngôi chùa này như vậy. Công trình được xây dựng vào năm 1974 và hoàn thiện vào năm 1976 bởi môn đệ Baosheng Dadi, một trong những vị thánh bảo trợ của khu vực. Mặc dù là hai tòa tháp cách biệt nhau, nhưng cả hai lại có sự đối xứng và liên quan.

kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loan

Muốn tham quan tòa bảo tháp trước tiên du khách phải đi qua cây cầu ngoằn ngoèo dẫn vào chùa. Chỉ có duy nhất một con đường dẫn vào tháp Rồng và cũng chỉ có một con đường dẫn ra ngoài bằng tháp Hổ. Người ta còn gọi ngôi đền này là “vào Rồng ra Hổ”, nó biểu tượng cho ý niệm biến những điều không may, những điềm rủi thành may mắn.

kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loan

Trong văn hóa Trung Hoa, Rồng biểu tượng cho vận may và quyền lực, có thể chế ngự dòng nước, mưa, lũ. Vào thời Trung Hoa cổ, các vị hoàng đế dùng Rồng làm biểu tượng và biểu tượng này thường xuất hiện trên áo hoàng bào của họ. Rồng cũng là 1 trong 12 con giáp và người dân ở đây tin rằng những người sinh vào năm Thìn thường thông minh hơn và có tướng hơn người khác. Ngược lại, hổ là vua của các loài động vật biểu tượng cho sự dũng mãnh, chính trực, và sự hài hòa trong văn hóa Trung Hoa.

kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loan

Những bức họa trên tường bên trong hàm rồng chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách bởi nó ghi dấu những truyền thuyết và khắc họa một loạt nhân vật đầy màu sắc trong trang phục truyền thống cùng 24 người con kiệt xuất… tái hiện sống động lịch sử Trung Quốc thời xưa. Trước các cổng đền, chùa đều không thu phí tham quan, vì vậy bạn có thể góp tiền công đức để ủng hộ.

kham pha net doc dao cua long ho thap o dai loan

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (tổng hợp)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]