Khám phá những cái "nhất" của "xứ sở mộng mơ" Đà Lạt

14:04 | 24/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đà Lạt không chỉ là thành phố có nhiều tên gọi nhất như thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù, thành phố ngàn thông mà nơi đây còn có nhiều cái “nhất” thú vị khác sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

Rừng lá phong "độc nhất"

Nếu bạn là một người có tâm hồn yêu thiên nhiên, cây cỏ và yêu những màu xanh của lá non thì chắc chắn Đà Lạt là điểm đến không thể bỏ lỡ. Ghé thăm Đà Lạt, thành phố của ngàn hoa và càng không thể bỏ qua một khu rừng lá phong xuất hiện trong những năm gần đây.

Khám phá những cái

Cây lá phong là một loại cây thường chỉ xuất hiện ở những nơi có khí hậu ôn đới và là loài cây cực kén môi trường sống. Thế nhưng, ngay tại Đà Lạt lại hiện diện một cánh rừng lá phong đỏ tuyệt đẹp làm đốn tim biết bao cô gái khi đến đây.

Rừng lá phong Đà Lạt nằm rất sâu và xa bên trong khu vực hồ Tuyền Lâm của thành phố Đà Lạt. Mặc dù, đường đi lại chẳng dễ dàng nhưng lại chính là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan để tận mắt chứng kiến loài cây có màu đỏ tuyệt đẹp của mùa thu.

Thành phố của vô vàn homestay

Khám phá những cái
Một homestay với rất nhiều loài hoa ở Đà Lạt.

Homestay vốn là một dịch vụ nhà nghỉ cực kỳ phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau, nhưng chỉ vài năm gần đây thì Đà Lạt mới là nơi đầu tiên của Việt Nam du nhập và phát triển dành cho những du khách thích giá rẻ.

Hiện nay, hàng loạt nhà homestay siêu đẹp và siêu xinh với đủ phong cách và kiểu dáng khác nhau từ phong cách châu Âu hiện đại đến phong cách cổ điển nhưng tất cả đều mang đến cho du khách cảm giác ấm áp, thoải mái giống như đang ở nhà.

Trải nghiệm trên cánh đồng hoa Lavender

Khám phá những cái

Lavender hay còn được gọi là hoa oải hương - loài hoa tượng trưng cho nước Pháp xinh đẹp, có hương thơm đặc trưng và đầy quyến rũ. Trước đây, bạn chỉ có thể nhìn thấy loài hoa mang màu tím qua tranh, ảnh hay phim hoặc đặt vé sang châu Âu du lịch để thăm cánh đồng Lavender nổi tiếng. Thế nhưng, hiện nay thay vì phải sang tận nước ngoài thì bạn chỉ cần mua cặp vé xe khách đến Đà Lạt là đã có cơ hội ngắm nhìn cánh đồng hoa Lavender màu tím mộng mơ và thơm ngát trời.

1m2 có nhiều kiểu sống ảo nhất

Khám phá những cái
Chỉ với một góc nhỏ trong quán cà phê, bạn cũng đã có rất nhiều bức hình độc đáo.

Đà Lạt là thiên đường cho những tín đồ “sống ảo”. Cảnh sắc tự nhiên nơi đây đã tạo ra vô vàn “khung hình” độc đáo, đơn giản nhưng rất ấn tượng. Chỉ với một bức tường, hoặc một góc nhỏ trong quán cà phê yên tĩnh, bạn cũng có thể cho ra đời hàng trăm bức hình “không đụng hàng”.

Vườn bí ngô khổng lồ

Khám phá những cái

Khu vườn bí ngô khổng lồ của ông Lê Hữu Phan ở số 50 Hồ Xuân Huơng, phường 9, TP Đà Lạt là điểm "check-in" quen thuộc của khách du lịch vì những quả bí ngô khổng lồ có một không hai trong khu vườn này.

Vườn bí ngô khổng lồ Đà Lạt là điểm tham quan check-in cực đẹp tại cho khách du lịch. Có những quả bí ngô khổng lồ trọng lượng lên đến 100kg. Những quả nhỏ hơn có trọng lượng khoảng 30kg, gồm 2 màu trắng và đỏ. Cây bí khổng lồ ở Đà Lạt phát triển rất nhanh, thân dây to bằng 3 ngón tay người lớn, đường kính lên tới 50cm.

Vô vàn loài hoa

Khám phá những cái
Vườn hoa thành phố là nơi hội tụ nhiều loài hoa đẹp.

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Khí hậu ôn hòa, mát mẻ thích hợp cho nhiều loại hoa sinh trưởng và phát triển quanh năm. Quanh năm ở đây đều có các loài hoa nở rộ. Hoa ở khắp nơi, khắp chốn. Hoa trong vườn, hoa trong công viên. Hoa trên cây cao như anh đào, mimosa, phượng tím… Hoa dưới lũng thấp như hồng, lili, loa kèn, lay ơn, thược dược, cúc, pensée… Hoa leo lên tận hàng rào, leo lên mái nhà như hoa xác pháo, tầm xuân… Rồi trà mi, lồng đèn, đỗ quyên, cúc, các loại hồng. Đặc biệt là các loại lan như phong lan, địa lan, hoàng phi hạc, nhất điểm hồng, nhất điểm vàng, hồng lan, thanh lan, hoàng lan...

Bánh tráng nướng ngon nhất

Nguyên liệu chính của món bánh tráng nướng này dĩ nhiên là bánh tráng, trứng gà, tép khô và hành lá. Vì thành phần đơn giản cho nên giá một chiếc bánh chẳng là bao, khá rẻ tiền, ai ai cũng có thể nếm thử.

Khám phá những cái
Bánh tráng nướng Đà Lạt.

Không ít du khách phương Tây khi đến với Đà Lạt, thưởng thức món ngon này, đều hết lời ca ngợi và ví nó như là món "pizza" của riêng Đà Lạt. Mà sở dĩ có cái tên gọi này cũng bắt nguồn từ ngoại hình của nó.

Bánh tráng khi nướng lên, thêm quả trứng gà nên có màu vàng, chút hành lá xanh xanh và những con tép khô giòn rụm, phủ đều, trông nó chẳng khác nào một chiếc bánh pizza cỡ trung.

Cách chế biến bánh tráng nướng Đà Lạt cũng khá đơn giản, chẳng cần yêu cầu cao về kỹ thuật, người nướng bánh chỉ cần khéo léo và tinh tế một chút là được. Trước tiên người ta đặt miếng bánh tráng mỏng trên bếp than hồng, đập quả trứng vào bánh tráng, dùng thìa xoa đều để trứng giàn ra khắp mặt bánh tráng.

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]