Khám phá những hòn ngọc thô của Phú Quốc

03:02 | 16/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến Phú Quốc (Kiên Giang), du khách có thể trải nghiệm trên một số đảo nhỏ còn hoang sơ, ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho những nơi này.
Khám phá những bí ẩn rừng nguyên sinh tại bảo tàng Cúc PhươngKhám phá những bí ẩn rừng nguyên sinh tại bảo tàng Cúc Phương
Hà Giang: Nét đẹp của những hàng rào đáHà Giang: Nét đẹp của những hàng rào đá

Hòn Mây Rút Ngoài nằm trong quần đảo An Thới, cách đảo Phú Quốc khoảng 5km về phía nam. Để đến hòn Mây Rút Ngoài, du khách có thể di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ bằng tàu hoặc đi bằng ca nô 15 phút. Đảo còn khá hoang sơ, có nhiều đá và ít cát nên nước biển ở đây trong xanh và rất đẹp.

Hòn Mây Rút Ngoài ít có sự can thiệp của con người nên du khách khi đến đây có thể thoải mái tận hưởng và thư giãn trong không gian yên bình. Ngoài tắm biển, du khách có thể mắc võng lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào hoặc đi khám phá, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Khám phá những hòn ngọc thô của Phú Quốc
Vẻ đẹp của hòn Mây Rút Trong.

Tương tự như vẻ đẹp hoang sơ của hòn Mây Rút Ngoài, hòn Mây Rút Trong thu hút du khách bởi bờ biển dài thoai thoải, bãi cát trắng, hàng dừa nghiêng mình dưới nắng. Hòn Mây Rút Trong có hệ sinh thái đa dạng, trong đó có nhiều loại sinh vật biển quý hiếm.

Bên cạnh vẻ đẹp thuần khiết, hòn Mây Rút Trong còn thu hút du khách bởi hoạt động biển, đảo thú vị như lặn ngắm san hô, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hàng trăm loài san hô thân cứng và mềm hoặc nằm trên bãi cát ngắm hoàng hôn. Ban đêm, du khách có thể ra biển câu mực với ngư dân, thưởng thức món cháo mực tươi ngon trên thuyền…

Móng Tay là một trong những đảo gần như hoang sơ, nằm cách Phú Quốc 14km về phía nam. Để đến đây du khách mất khoảng 30-35 phút đi ca nô từ cảng An Thới hoặc có thể đi tàu nhưng lâu hơn. Hòn Móng Tay là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm du lịch Phú Quốc theo hướng tự túc với những hoạt động ngoài trời, đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng cùng bạn bè, cắm trại qua đêm trên bờ biển, tắm biển…

Hòn Móng Tay có không khí trong lành, cảnh vật hoang sơ khiến nhiều du khách xiêu lòng. Nhiều du khách cho rằng bãi biển ở đây đẹp, cát trắng và mịn, đại dương xanh trong màu cẩm thạch. Mặc dù diện tích nhỏ nhưng nơi đây là một trong những bờ biển đẹp nhất Phú Quốc và chưa được biết đến nhiều.

Khám phá những hòn ngọc thô của Phú Quốc
Hòn Mây Rút Ngoài đầy thơ mộng.

Hòn Xưởng nằm xa nhất trong quần đảo An Thới và tách biệt với các đảo xung quanh, là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Nước biển quanh hòn Xưởng khá sâu nên du khách cần cẩn thận trong các hoạt động khám phá. Ngoài những hoạt động trên biển, hòn Xưởng còn có một hang động với vách đá sừng sững để du khách trải nghiệm cảm giác nằm tận hưởng từng cơn gió mát lạnh mang theo hương vị của biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyễn Minh/Baokiengiang.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]