Khám phá những nơi bình yên "cô đơn" nhất trên trái đất

08:34 | 29/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Giữa mênh mông sông nước hay giữa rừng già hoặc chênh vênh trên những hò đảo, chủ nhân của chúng hẳn cũng là những người yêu thiên nhiên đến mê đắm. Hãy cùng khám phá những tu viện, ngôi nhà 'cô đơn' nhưng cũng bình yên nhất thế giới.
kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai datNhững hồ nước đẹp như tranh tạo nên khung cảnh "thần tiên" trên trái đất
kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai datKhám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Đảo Hub nằm giữa biên giới Mỹ - Canada

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Đây là hòn đảo có người ở nhỏ nhất trên hành tinh, chỉ rộng 306 mét vuông. Vào những năm 1950, một gia đình họ Sizeland giàu có mua lại đảo Hub, Họ tận dụng hết đất trống để trồng một cái cây và xây một căn nhà nhỏ. Người chủ mới đặt lại tên cho đảo Hub thành "Just Room Enough"có nghĩa“Đảo chỉ đủ phòng”.

Tu viện Katskhi Pillar - Georgia

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Tu viện Katskhi Pillar nằm trên đỉnh Katskhi Pillar ở phía tây Georgia. Được thành lập vào thế kỷ thứ bảy, Katskhi Pillar được xây dựng ở độ cao 40m so với mực nước biển. Trong nhiều thế kỷ tồn tại, người dân địa phương chỉ có thể nhìn lên và không đến được nơi này. Đến năm 1944, một nhóm nhà leo núi do Alexander Japaridze dẫn đầu mới leo lên để khám phá bên trong tu viện.

Ngôi nhà đá Casa do Penedo ở Bồ Đào Nha

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Một ngôi nhà bằng đá được xây dựng giữa hai tảng đá khổng lồ, trên một ngọn đồi hẻo lánh ở miền bắc Bồ Đào Nha. Được xây dựng bởi một kỹ sư đến từ Guimarães vào đầu những năm bảy mươi, gia đình ông đã sử dụng ngôi nhà như một điểm đến nghỉ mát. Ngày nay, Casa de Penedo là một bảo tàng nhỏ gồm các di vật và ảnh từ lịch sử của Penedo. Tuy không có điện, nhưng điều đó không ngăn được khách du lịch đổ xô đến đây.

Quần thể tu viện Meteora, Hy Lạp

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Quần thể tu viện Meteora được hình thành vào thế kỷ XIV, chúng nằm "lơ lửng trên không" trên vách đá sa thạch tự nhiên sừng sững và nổi bật giữa vùng đồng bằng Thessaly sầm uất, thuộc thị trấn Kalambaka, miền Trung Hy Lạp. Đây là Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận.
Nhà máy điện Crystal Mill
kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Crystal Mill là một nhà máy điện bằng gỗ nằm trên một mỏm trên sông Crystal ở Colorado. Nhà máy được xây dựng từ những năm 1893, để phục vụ cho đường hầm Núi Sheep, từ năm 1917 đến nay ngôi nhà này không được sử dụng nữa.

Đảo Ellidaey, Iceland

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat

Nằm trên hòn đảo xinh đẹp Ellidaey, thuộc quần đảo Vestmannaeyjar, phía nam Iceland, có một ngôi nhà duy nhất ở đây mang nguồn gốc bí ẩn. Khoảng ba thế kỷ trước, có năm gia đình sinh sống trong những túp lều, chăn nuôi gia súc, bắt cá. Vì cách xa nền văn minh quá khó khăn, không thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt,cuối cùng cả năm gia đình đều rời hòn đảo để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Đến những năm 50, Hiệp hội săn bắn Ellidaey đã xây dựng ngôi nhà nhỏ và sử dụng nó như một nhà nghỉ săn bắn. Nó không có điện hoặc hệ thống ống nước trong nhà, nhưng các thành viên của hiệp hội vẫn sử dụng nó như một nơi nghỉ dưỡng độc quyền.

Thị trấn Ma Kolmanskop ở Namibia

kham pha nhung noi binh yen co don nhat tren trai dat
Thị trấn Ma Kolmanskop ở Namibia, nằm cách Lüderitz 10 km. Được xây dựng vào năm 1908 khi một công nhân đường sắt tên là Zacharias Lewala phát hiện ra kim cương, kể từ đấy thị trấn phát triển phồn thịnh. Tuy nhiên, khi cánh đồng kim cương bắt đầu cạn kiệt - ngay sau Thế chiến thứ hai - người dân đã thu dọn đồ đạc và rời đi, cuối cùng là rời bỏ thị trấn vào giữa những năm 50. Sa mạc kể từ đó đã nuốt chửng toàn bộ thị trấn, và khách du lịch phải lội qua những ngôi nhà sâu đến đầu gối trong cát.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]