Khám phá những tuyến - điểm du lịch tại Chư Păh, Gia Lai

19:20 | 24/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Để chuẩn bị cho “Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya” năm 2022 và các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá danh lam, thắng cảnh, văn hóa lịch sử các điểm đến du lịch, đã được huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) triển khai để thu hút sự quan tâm của du khách gần xa trong thời gian tới đây.
Mê hoặc mùa hoa dã quỳ núi lửa Chư Đăng YaMê hoặc mùa hoa dã quỳ núi lửa Chư Đăng Ya

Một số điểm đến hấp dẫn tiêu biểu với nhiều nét đặc trưng giới thiệu và quảng bá rộng rãi tới du khách như:

Núi lửa Chư Đang Ya hùng vĩ. Núi lửa Chư Đang Ya thuộc xã Chư Đang Ya với hình dáng tựa như một chiếc bát úp khổng lồ sừng sững đứng giữa trời đất bao la với đỉnh miệng núi là một thung lũng lòng chảo rộng lớn với những thửa ruộng rộng lớn của người dân bản địa với bạt ngàn là những cây nông sản như bí đỏ, dong riềng, bắp, khoai… tạo nên một thung lũng rực rỡ sắc màu dưới ánh nắng. Có một điều kỳ lạ là mặc dù miệng núi không hề có nước, mà cũng chẳng ai có đủ sức để đưa nước lên đến đỉnh núi để tưới cho cây trồng được, vậy mà quanh năm cây cối lúc nào cũng xanh tốt, đó là nhờ vào “lộc trời” đã ban cho người dân nơi đây để có những vụ mùa thu hái cây trồng tốt tươi để cải thiện cuộc sống thường nhật của họ, nhờ thiên nhiên ưu đã như vậy nên cuộc sống của người nông dân nơi đây ngày một cải thiện, đi lên ấm no, đủ đầy từng ngày. Đến mùa khô thì cảnh sắc núi rừng nơi đây càng rực rỡ và hấp dẫn như những dải hoa dã quỳ bung nở trên khắp các đường đi, lối lại, dọc theo khắp các sườn núi làm mê mẩn lòng người yêu cái đẹp của loài “ hoa nắng”, đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên này.

Khám phá những tuyến - điểm du lịch tại Chư Păh, Gia Lai
Ảnh: Xuân Tập

Điểm đến tiếp theo là nhà thờ cổ H’Bâu. Qua hơn một trăm năm tồn tại, giờ đây nhà thờ cổ H’Bâu nay chỉ còn lại tàn tích là tháp chuông rêu phong phủ màu thời gian giữa màu xanh của cây lá, khiến chúng ta không khỏi bùi ngùi nghĩ đến thuở ban đầu khi Nhà thờ cổ này mới được xây dựng với những tiếng chuông đầu tiên ngân vang từ thánh đường này ngân vọng. Hiện nay, Nhà thờ cổ này đã được quy hoạch thành một khuôn viên đẹp, có khu vườn cây ăn trái và được dọn dẹp chỉnh trang, phục dựng thêm các nhà sàn tái hiện lại cuộc sống một thời để duy trì tôn tạo, gìn giữ các nét cổ xưa...

Khám phá những tuyến - điểm du lịch tại Chư Păh, Gia Lai
Ảnh: Xuân Tập

Sau hành trình khám phá những nét cổ xưa huyền thoại của Nhà thờ cổ H’Bâu, chúng ta tiếp tục cùng khám phá Suối đá đĩa cổ làng Vân và Thác Công Chúa - là 2 điểm đến khá hấp dẫn gần đây trong quần thể danh thắng của Chư Pah.

Đến với Suối đá đĩa thuộc làng Vân chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một suối đá rộng khoảng 15m chạy dài theo lòng suối khoảng 200m. Nhìn từ trên cao xuống, Suối đá đĩa này trông giống như một tổ ong khổng lồ trên mặt đất. Dịp giữa mùa mưa này đang là lúc nước lên, dòng nước pha lẫn đất đỏ bazan với màu đục ngầu đặc trưng như nước phù sa ở dưới đồng bằng nhưng vẫn để lộ lên những tảng đá hình thù đa dạng, lì bằng phẳng xếp chồng lên nhau đều tăm tắp giữa dòng nước chảy siết tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Đây là một địa điểm đến rất hấp dẫn và có tiềm năng thu hút rất nhiều khách du lịch thích chiêm ngưỡng và trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã trong thời gian tới.

Khám phá những tuyến - điểm du lịch tại Chư Păh, Gia Lai
Ảnh: Xuân Tập

Điểm dừng chân cuối trong loạt điểm đến trải nghiệm hấp dẫn của Chư Păh này là Thác Công Chúa: Để đến với thác này, du khách phải đi qua những khu dân cư của làng Kép quanh co bao quanh những nương cà phê xanh mướt, những cánh đồng đang độ lúa chín vàng óng của người dân bản địa nơi đây, Vượt qua chặng đường gồ gề và có cả những đoạn mưa sói mòn thành vũng rất nguy hiểm, dần dần hiện ra một thác nước rất đẹp nằm thu mình giữa núi rừng hùng vĩ. Thác Công Chúa không cao và cũng không tung những bọt nước bay cao, trắng xoá và dữ dội như những thác nước lớn khác của Gia Lai nhưng bù lại, Thác Công Chúa có vẻ đẹp riêng của nó, một vẻ đẹp hiền hòa và lãng mạn đúng như cái tên của nó. Dòng nước chảy dàn ngang, đều đều như mái tóc dài của người thiếu nữ, những dòng nước mềm mại, nhẹ nhàng uyển chuyển rồi quy tụ thành những vệt dòng chảy đổ xuống chân thác một cách êm dịu.

Khám phá những tuyến - điểm du lịch tại Chư Păh, Gia Lai
Ảnh: Xuân Tập

Với nhiều lợi thế về tiềm năng danh thắng tự nhiên kết hợp với nhiều nét văn hoá đặc trưng của đồng bào các dân tộc nơi đây là cơ sở rất tốt để Chư Păh phát triển các loại hình du lịch văn hoá, thiên nhiên và du lịch trải nghiệm trong thời gian tới. Bên cạnh đó còn nhiều tài nguyên, nét văn hóa khác nữa nhưng với chương trình cho Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm nay huyện Chư Păh đang có những kế hoạch với những bước đi ban đầu để khai thác và phát triển du lịch một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Trong đó, việc đẩy mạnh kết nối, liên kết với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng sẽ tạo nên sức bật cho du lịch phát triển và giúp cho "Ngành công nghiệp không khói" này có thể tạo ra nhiều cơ hội hơn cho con người và chính quyền địa phương ngày một phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm xúc tiến du lịch Gia Lai

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]