Khám phá núi Ông: Ngọn núi linh thiêng của cộng đồng Raglai Núi Chúa

07:43 | 20/07/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhắc đến VQG Núi Chúa, chắc hẳn du khách không thể kể đến là nơi có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ được xếp vào loại “của hiếm” của Việt Nam, nơi có đỉnh Núi Chúa hùng vĩ chứa đựng trong mình những giá trị riêng, khác hẳn những cung trekking ở những vùng miền khác.
ninh thuan tour kham pha nui ong ngon nui linh thieng cua cong dong raglai nui chuaRong ruổi du lịch Ninh Thuận cùng Đoàn làm phim VTV4
ninh thuan tour kham pha nui ong ngon nui linh thieng cua cong dong raglai nui chuaTour: Một ngày khám phá vùng đất 300 ngày nắng
ninh thuan tour kham pha nui ong ngon nui linh thieng cua cong dong raglai nui chua

Nhưng Núi Chúa không chỉ có thế, chếch về hướng Đông Bắc của đỉnh Núi Chúa còn có một đỉnh núi khác với những thử thách không kém, đó là đỉnh Núi Ông – ngọn núi thiêng của cộng đồng Raglai Núi Chúa.

Tour khám phá núi Ông - ngọn núi linh thiêng của cộng đồng Raglai Núi Chúa: (2 ngày 1 đêm)

Ngày 1:

Sáng: - Độ dài trekking: 3 km

- Thời gian trekking: 3 giờ

6h00: Đoàn ăn sáng tự túc, di chuyển đến Hang Rái ngắm bình minh, tham quan Thềm san hô cổ có niên đại hàng ngàn năm tuổi, Thác trên biển độc nhất – địa điểm sống ảo không thể bỏ qua khi đến Hang Rái…

8h00: Tập trung tại Trung tâm GDMT và DVMT, HDV nhận đoàn và làm quen với các thành viên trong đoàn (Kiểm lâm viên, Porter ). Tham quan phòng tiêu bản, HDV giới thiệu khái quát VQG Núi Chúa, lộ trình của chuyến hành trình và những lưu ý khi tham gia chương trình, kiểm tra lại hành lý, khởi động trước chuyến đi.

Xuất phát đến thôn Cầu Gãy, tìm hiểu, giao lưu với cộng đồng địa phương, bắt đầu cuộc hành trình khám phá Núi Ông. Đoàn khởi động cuộc hành trình bằng việc men dọc theo suối Lồ Ồ, băng qua rẫy của người dân, luồn qua những bụi cây đầy gai hay thử thách sức mình khi leo lên con dốc dài hàng nghìn mét. Dừng chân tại đầu nguồn suối Lồ Ồ, tắm suối, ăn trưa dã ngoại, nghỉ ngơi.

ninh thuan tour kham pha nui ong ngon nui linh thieng cua cong dong raglai nui chua

Chiều: - Độ dài trekking: 6 km

- Thời gian trekking: 3,5 giờ

13h00: Tiếp tục cuộc hành trình, băng qua các kiểu rừng đặc trưng của VQG Núi Chúa. Cùng cổ vũ tinh thần cho nhau bằng những câu chuyện của cuộc sống thường nhật, những câu chuyện thú vị của núi rừng. Dừng chân tại chân núi ven suối nhỏ, dựng trại. Ăn tối với những món ăn dân dã tự chế biến, vứt bỏ mọi muộn phiền cuộc sống vào màn đêm tĩnh mịch bên bếp lửa hồng bập bùng trong đêm.

Ngày 2: Sáng: - Độ dài trekking: 8 km

- Thời gian trekking: 5 giờ

5h30: Thức dậy, cả đoàn di chuyển để đón bình minh trên đỉnh Núi Ông. Với cái lạnh của buổi sớm mai, nhìn qua làn sương mờ ảo với tầm nhìn bao quát cả vùng Vĩnh Hy, Bình Tiên và vịnh Cam Ranh là phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực của cả đoàn qua một hành trình dài đầy gian nan và thử thách. Quay lại điểm dựng trại ăn sáng, nhổ trại quay về lại thôn Cầu Gãy. Ăn trưa dã ngoại dọc suối.

Chiều:

14h00: Đến thôn Vĩnh Hy, du khách có thể lựa chọn tham quan vịnh Vĩnh Hy bằng cách thuê tàu đáy kính tham quan vịnh, xem san hô hay lặn biển. Tự thưởng cho mình bữa tiệc hải sản tại Bãi Cóc bên trong vịnh (chi phí tự túc hoặc liên hệ Trung tâm để đặt dịch vụ). Hoặc du khách có thể tham quan làng nho Thái An, chụp hình bên những chùm nho mọng nước hay tự tay cắt những chùm nho ưng ý, mua các sản phẩm đặc sản của địa phương về làm quà cho người thân.

17h00: Kết thúc chương trình./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Phương

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]