Khám phá phố cổ Đồng Văn

19:05 | 18/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Phố cổ Đồng Văn nằm ở địa phận thị trấn Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là nơi sinh sống của nhiều đồng bào các dân tộc Mông, Hoa, Tày, Dao, Nùng, Kinh.
Mù Là - Điểm đến mùa XuânMù Là - Điểm đến mùa Xuân
Cà Mau: Tái hiện Làng rừng - Trải nghiệm nét đẹp thời chiếnCà Mau: Tái hiện Làng rừng - Trải nghiệm nét đẹp thời chiến
Khám phá phố cổ Đồng Văn
Một góc của phố cổ Đồng Văn.@shutterstock

Những ngôi nhà tại phố cổ Đồng Văn đã có tuổi đời hàng trăm năm, được xây dựng với lối kiến trúc gần giống nhau. Hầu hết là những ngôi nhà hai tầng, mái lợp ngói âm dương.

Khí hậu quanh năm tại phố cổ Đồng Văn mát mẻ và dễ chịu, vì thế du khách có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Riêng về mùa đông thì nơi đây sẽ lạnh, tuy nhiên trải nghiệm mùa đông tại phố cổ Đồng Văn cũng rất thú vị.

Khám phá phố cổ Đồng Văn
Một góc check-in tại quán cafe Phố cổ không nên bỏ qua khi đến Đồng Vă[email protected]

Phố cổ Đồng Văn không quá rộng lớn, bạn có thể dành một buổi sáng để đi dạo quanh các con đường ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính. Vào buổi sáng, khi những tia nắng đầu tiên xuyên qua dãy núi, soi chiếu xuống từng mái nhà tạo nên một khung cảnh thanh bình cho phố cổ Đồng Văn. Khi đi dạo tại đây, bạn còn có thể trò chuyện với những người dân vô cùng thân thiện để hiểu thêm về cuộc sống của người dân.

Khám phá phố cổ Đồng Văn
Khu phố tựa lưng vào vách nú[email protected]

Khu chợ được xây dựng bao gồm 3 dãy nhà tạo thành hình chữ U ở ngay khu vực trung tâm của phố cổ Đồng Văn. Đây là nơi mà bà con các dân tộc tại đây mua bán và trao đổi hàng hóa.

Khám phá phố cổ Đồng Văn
Hàng hóa tại chợ rất đa dạng.@suutam

Khi đến với khu chợ tại phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người dân bản địa trong những bộ trang phục đầy mặc sắc vô cùng đẹp mắt. Tại đây bạn có thể tìm mua được những món quà lưu niệm, đặc biệt là hàng thủ công. Ngoài ra các gia vị, nguyên liệu đặc sản Hà Giang cũng dễ dàng mua được ở khu chợ này.

Sẽ là một điều thiếu sót nếu như đến thăm phố cổ Đồng Văn mà không trải nghiệm ẩm thực của người dân bản địa. Những món ăn độc đáo tại đây mà nhất định bạn phải nếm thử là cơm lam, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, thắng cố…

Khám phá phố cổ Đồng Văn
Thắng cố là món ăn được người dân địa phương cực kỳ yêu thí[email protected]

Thưởng thức những món ăn ngon, uống thêm một chút rượu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi du lịch phố cổ Đồng Văn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Thuỷ/ TTXTDL Hà Giang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]