Khám phá rừng đêm tại Đồng Tháp Mười

19:12 | 29/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười dưới tán tràm xanh mát vốn khá quen thuộc với du khách gần xa. Tuy nhiên, nhiều du khách chỉ biết đến các trải nghiệm trong ngày mà bỏ lỡ việc khám phá rừng đêm đầy thú vị.
Những điểm du lịch hấp dẫn tại Tuyên QuangNhững điểm du lịch hấp dẫn tại Tuyên Quang
“Thủ phủ nho” Thái An không chỉ có những vườn nho trĩu quả mà có cả một bờ biển dài, đẹp đến nao lòng“Thủ phủ nho” Thái An không chỉ có những vườn nho trĩu quả mà có cả một bờ biển dài, đẹp đến nao lòng

Trong những cánh rừng tràm vùng Đồng Tháp Mười có cả hệ sinh thái đặc trưng. Khác với vẻ hiền hòa, rợp mát ban ngày, rừng tràm đêm mang vẻ đẹp bình dị và có phần huyền ảo với những “ánh sao” đom đóm thảnh thơi bay lượn, tiếng cá đớp mồi và tiếng chim giật mình vỗ cánh. Với dịch vụ được các khu du lịch cung cấp, du khách có thể trải nghiệm cảm giác khám phá rừng đêm một cách an toàn và thú vị.

Khám phá rừng đêm tại Đồng Tháp Mười
Các khu dựng lều được Khu du lịch Làng nổi Tân Lập chuẩn bị đón du khách muốn trải nghiệm cắm trại đêm.

Tại Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận, ngoài gói dịch vụ 1 ngày còn có tour 2 ngày 1 đêm dành cho du khách muốn trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn những đàn chim về tổ mỗi chiều, những đóa hoa rừng chỉ nở về đêm. Đặc biệt, trong giai đoạn từ tháng 3 Dương lịch đến cuối mùa thu, rừng tràm đêm còn lập lòe đom đóm. Thả thuyền dọc theo các tuyến kênh đào giữa rừng tràm, ngắm nhìn vẻ đẹp rừng đêm chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Và nếu yêu thích cảm giác cắm trại giữa rừng để thấy mình gần gũi và hòa quyện với thiên nhiên thì trại hè tại Làng nổi Tân Lập là một gợi ý hấp dẫn. Ở đó, du khách có thể tự tay bắt ốc, nơm cá và dùng “chiến lợi phẩm” đó cho bữa tối ấm cúng bên đống lửa trại bập bùng, ấm áp. Khi trời chiều chạng vạng, du khách cùng nhau gói và canh nồi bánh ít giữa không gian yên tĩnh của rừng tràm. Ngủ đêm trong căn lều nhỏ, lắng nghe tiếng côn trùng rả rích, tách hẳn mình khỏi những náo nhiệt của thị thành, công việc là điều mà các bạn trẻ nên một lần trải nghiệm.

Chỉ cần khoảng 2 giờ di chuyển tính từ TP HCM là du khách có thể đến với không gian bình yên, xanh mướt của rừng tràm ở Long An và bắt đầu hành trình “đi trốn” của riêng mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quế Lâm/Báo Long An online

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]