Khám phá sự kỳ vĩ, hiểm trở của Đá Chồng (Quảng Ninh)

03:01 | 16/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Núi Đá Chồng (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đang gây sốt với những dân phượt ưa mạo hiểm. Để đến được đây phải vượt qua núi rừng khá hiểm trở. Núi Đá Chồng là tên do người dân địa phương tự đặt, ngoài ra còn gọi là mỏm lúc lắc.
Chiêm ngưỡng hòn đá chồng ở Chư DonChiêm ngưỡng hòn đá chồng ở Chư Don
Hoạt động chèo đò tay, chèo kayak ở vịnh Hạ Long là trái phépHoạt động chèo đò tay, chèo kayak ở vịnh Hạ Long là trái phép

Núi Đá Chồng địa chỉ thuộc phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Từ Hạ Long tới núi Đá Chồng khoảng 40km và cách Uông Bí khoảng 18km. Núi Đá Chồng là địa điểm check-in được giới trẻ yêu thích mạo hiểm tìm đến khi có dịp du lịch Quảng Ninh.

Khám phá sự kỳ vĩ, hiểm trở của Đá Chồng (Quảng Ninh)

Để chinh phục núi Đá Chồng đòi hỏi bạn phải vượt qua cung đường rất hiểm trở. Núi Đá Chồng còn được gọi là mỏm lúc lắc, với những phiến đá được xếp chồng lên nhau và nhô hẳn ra bên ngoài bìa rừng vô cùng độc đáo. Khi đứng từ núi Đá Chồng bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hồ nước Yên Lập và toàn ảnh phường Minh Thành tuyệt đẹp.

Mỏm đá sống ảo ở Quảng Ninh này giúp người chụp sở hữu những bức hình ở độ cao chông chênh nhất. Điều độc đáo của núi Đá Chồng đó là nhô hẳn ra ngoài bìa rừng giúp ngắm trọn phong cảnh thiên nhiên đất trời bao la.

Khám phá sự kỳ vĩ, hiểm trở của Đá Chồng (Quảng Ninh)

Mặc dù đoạn đường di chuyển tới núi Đá Chồng đòi hỏi lòng dũng cảm, sự mạo hiểm, tuy nhiên khi lên tới đỉnh núi bạn sẽ thấy không uổng công chút nào. Phía trước bạn là toàn cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, phía xa xa là hồ nước Yên Lập thoắt ẩn thoắt hiện giữa sương sớm đẹp tựa chốn tiên cảnh. Những tảng đá được xếp chồng lên nhau cheo leo và nguy hiểm. Vì vậy, để khám phá núi Đá Chồng đòi hỏi phượt thủ phải là người có kinh nghiệm đi rừng núi. Bên cạnh đó, với kết cấu nguy hiểm của núi Đá Chồng vì vậy bạn cũng không nên đi sát ra bên ngoài để sống ảo.

Khám phá sự kỳ vĩ, hiểm trở của Đá Chồng (Quảng Ninh)

Sống ảo ở núi Đá Chồng Quảng Ninh đẹp nhất bạn nên lựa chọn cho mình vị trí an toàn và vị trí đẹp nhất cùng với sự sáng tạo và tay nghề của người chụp để sở hữu những bức hình chất nhất. Nếu bạn ưa mạo hiểm có thể bám vào các phiến đá và bám thật chắc, sau đó thả tay ra để bắt trọn view đẹp nhất với mỏm đá sống ảo nổi tiếng này.

Những lưu ý khi phượt núi Đá Chồng Quảng Ninh

Phượt núi Đá Chồng đảm bảo an toàn và nhiều trải nghiệm thú vị, bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây:

- Vì phải di chuyển trên lòng hồ mới có thể tới được núi Đá Chồng, vì vậy để đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn thuyền có đầy đủ áo phao cứu hộ.

- Mang theo các loại đồ ăn, nước uống, vì trên núi không có bất kỳ dịch vụ nhà hàng nào.

- Hết sức cẩn thận khi sử dụng củi lửa, vì có thể gây cháy rừng.

- Nên thuê người địa phương hướng dẫn đường đi, đặc biệt là khi trèo lên mỏm đá để tránh nguy hiểm.

- Trong trường hợp không có người dẫn đường lời khuyên tốt nhất là bạn không nên tham gia vì có nhiều đường mòn rất dễ bị lạc.

- Nếu di chuyển bằng xe máy bạn nên chọn các loại xe máy số khỏe.

- Mang theo găng tay, các loại dụng cụ và bảo hộ khi leo núi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]