Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của suối Lũng Cúng - Cao Bằng

03:02 | 09/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng, suối Lũng Cúng là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá du lịch tại huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng).
Cọn nước - Đặc trưng trong văn hóa Cao BằngCọn nước - Đặc trưng trong văn hóa Cao Bằng
Khám phá nghề truyền thống ở Cao BằngKhám phá nghề truyền thống ở Cao Bằng
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của suối Lũng Cúng - Cao Bằng

Suối Lũng Cúng thuộc xóm Đồng Biên, xã Đồng Loan, cách trung tâm thị trấn huyện Hạ Lang khoảng 30 km. Đường đi đến suối không khó, du khách chỉ cần để xe ở bờ đường, sau đó đi bộ men theo con đường mòn chừng 5 phút là tới vị trí ngắm cảnh đẹp nhất của con suối. Là điểm du lịch mới mẻ, suối Lũng Cúng đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ ưa thích khám phá và trải nghiệm.

Lũng Cúng theo tiếng địa phương nghĩa là vòng cung. Cả con suối uốn lượn theo hình vòng cung men theo các khe đá chảy qua địa phận 3 xóm bắt nguồn từ xóm Đồng Tâm, Đồng Biên (Đồng Loan) đến điểm cuối là xóm Hợp Nhất (Lý Quốc). Đặt chân đến đây, chắc hẳn bất cứ ai cũng sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của đại ngàn kết hợp với vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng của con suối hiền hòa. Dòng suối trong vắt, mát lạnh, róc rách chảy quanh năm. Màu nước xanh biếc như ngọc cùng với cây cối xung quanh tạo nên bức tranh thiên nhiên miền sơn cước tuyệt sắc, mê hoặc bước chân của du khách. Giữa vời vợi mây trời, non nước là không gian yên tĩnh, trong lành. Du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, tận hưởng phút giây thư thái trên những tảng đá lớn, bằng phẳng.

Lội ngược dòng khe suối, men theo ghềnh đá phủ đầy rêu phong dẫn du khách đến hang nước nối liền 2 xóm: Đồng Biên và Đồng Tâm, nơi người dân thường gọi là hang đầu nguồn. Chinh phục đến đầu ngọn suối, du khách có cơ hội phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Ẩn dưới những tán cây cổ thụ, xung quanh là vách núi đá vôi sừng sững; chiêm ngưỡng từ xa, suối Lũng Cúng hiện ra như dải lụa mềm vắt ngang qua khe đá.

Vào những ngày hè oi nóng, người dân Đồng Loan và các xã lân cận thường rủ nhau đến suối tắm để đắm mình trong làn nước mát lành. Lòng suối rộng, nước chảy không quá siết, tuy nhiên với địa hình có nhiều đá ghềnh trơn trượt, lại không có bãi đất trống nên nơi đây không thích hợp cắm trại qua đêm.

Nhờ giữ nguyên được vẻ đẹp mộc mạc, bình yên của thiên nhiên ban tặng, gần đây, suối Lũng Cúng trở thành địa điểm dã ngoại lý tưởng của nhiều nhóm bạn trẻ dịp cuối tuần. Hãy thử một lần rũ bỏ xô bồ chốn đô thị, về với nơi đây để được thư giãn, được tưới mát, làm dịu tâm hồn và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Mai Chi/Trung tâm Thông tin du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]