Khám phá vẻ đẹp hoang sơ hút khách du lịch của Bãi Tràng

16:21 | 06/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bãi Tràng nằm ngay dưới chân núi trên ngọn hải đăng Mũi Dinh, thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố chừng 30km về hướng nam.

Đến điểm du lịch Mũi Dinh, sau khi gởi xe và tạm nghỉ ngơi ở các quán nước ven đường, du khách muốn đến với Bãi Tràng phải thuê xe máy xúc chở băng qua đồi cát. Mỗi chuyến "khứ hồi" bằng xe máy cày là 300.000 đồng, tối đa có thể chở được 10 người. Tại Mũi Dinh hiện đang có 3 chiếc máy xúc để chuyên chở khách du lịch.

kham pha ve dep hoang so hut khach du lich cua bai trang
Bạn phải vượt qua gần 1km sa mạc cát nắng nóng với biết bao phong ba gió rát mới có thể khám phá bãi biển mới nổi này.

Bãi Tràng hiện lên trước mắt thật yên bình, đẹp đến nao lòng. Giữa một bên là biển cả bao la sóng vỗ, bao quanh là núi non hùng vĩ, một bên là sa mạc cát bay trong gió biển lồng lộng.

Một điều ấn tượng ở Bãi Tràng là bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn theo 3 hướng khác nhau: từ mỏm núi Đại Bàng trên tuyến đường ven biển, từ đường đèo lên đỉnh hải đăng và trực tiếp lặn lội đến tận bãi. Nhưng dù ngắm theo hướng nào, bãi Tràng vẫn hiện lên đẹp như tranh vẽ.

kham pha ve dep hoang so hut khach du lich cua bai trang
Khung cảnh hoang sơ, khoáng đạt..

Bãi cát mịn như kem, những đợt sóng vỗ nhẹ ru êm, khung cảnh hoang sơ, khoáng đạt,…hòa trong sắc xanh của mây trời, điểm xuyến những bông hoa dại vươn mình khoe sắc giữa nắng hạn, càng làm cho khung cảnh nơi đây thêm quyến rũ.

kham pha ve dep hoang so hut khach du lich cua bai trang

Một chiều đi dạo mát quanh bãi biển, đắm chìm du dương dưới làn nước xanh ngắt và ngắm hoàng hôn dần buông khuất sau ngọn núi, bạn sẽ cảm thấy lòng mình vui hơn, nhẹ nhàng hơn.

kham pha ve dep hoang so hut khach du lich cua bai trang

Những bãi đá, tảng đá quanh bãi những ngày đầu đông, rêu xanh càng phủ nhiều hơn, tạo nên những bối cảnh chụp ảnh kỷ niệm thêm lung linh.

kham pha ve dep hoang so hut khach du lich cua bai trang
Đến Bãi Tràng tha hồ tìm kiếm view đẹp, góc đẹp để chụp hình kỷ niệm.

Du khách thập phương đến đây có thể thuê thuyền kayak chèo ra biển quanh các bãi đá để ngắm cảnh hoặc có thể cắm trại qua đêm ngắm bình minh rực sắc hồng ở bãi Tràng.

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]