Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails

03:03 | 04/07/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngồi trên du thuyền 5 sao nhìn ngắm vịnh Lan Hạ ở cự ly gần nhất khiến tâm hồn mỗi người như hòa vào thiên nhiên và những lo toan của cuộc sống ngày thường cũng chợt tan biến theo những cơn sóng đua nhau vỗ nhẹ vào mạn thuyền.

Sau những ngày tháng phải “co mình” lại vì dịch Covid-19 thì nay hầu như gia đình nào cũng tìm kiếm cho mình một điểm vui chơi du lịch. Vịnh Lan Hạ là một nơi giúp thỏa mãn sở thích được ngắm nhìn cảnh núi non, biển, trời của nhiều người.

Có nhiều cách để có thể đi tham quan trên vịnh nhưng để lựa chọn cho mình một dịch vụ tốt nhất, chúng tôi đã chọn du thuyền 5 sao cho hành trình khám phá của mình.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Khách du lịch khi đặt chân lên du thuyền Jadesails được nhân viên đón tiếp bằng chu đáo với màn rải hoa hồng đầy thú vị

Du thuyền Jadesails là một sản phẩm của công ty Jadesails Cruise, một doanh nghiệp quản lý và vận hành du thuyền ở vịnh Lan Hạ. Công ty Jadesails Cruise chuyên cung cấp dịch vụ du thuyền 5 sao, đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và trải nghiệm khách hàng.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Du thuyền Jadesails là một sản phẩm của công ty Jadesails Cruise, một doanh nghiệp quản lý và vận hành du thuyền ở vịnh Lan Hạ.

Suốt hơn 1 giờ đồng hồ chúng tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ cũng như ngắm nhìn làng chài Gia Luận từ xa với những khung cảnh đẹp như tranh vẽ bởi rất nhiều hòn đảo được đan xen với nhiều hình thù ấn tượng.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Trong khi thưởng thức bữa trưa, chúng tôi có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ khi du thuyền đi qua những hòn đảo lớn nhỏ.

Dùng bữa trưa Buffet trên du thuyền với ẩm thực và phong cách phục vụ theo tiêu chuẩn châu Âu, được chế biến và trang trí đẹp mắt bởi đầu bếp tiêu chuẩn 5 sao. Trong khi thưởng thức bữa trưa, chúng tôi có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ khi du thuyền đi qua những hòn đảo lớn nhỏ với hình thù khác nhau như hòn con Vịt, hòn Ngón Tay…

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Chúng tôi được người dân địa phương chèo thuyền nan đưa đi thăm Hang Sáng - Hang Tối.

Hoạt động thú vị bên lề đầu tiên là chúng tôi được người dân địa phương chèo thuyền đưa đi thăm Hang Sáng - Hang Tối. Nơi đây được xem như khu vực có cảnh quan đẹp nhất tại vịnh Hạ Long - Lan Hạ khi thiên nhiên hoang sơ, hùng vỹ vẫn được bảo tồn, cũng như có thể thấy các loại động vậy hoang dã sinh sống nơi đây.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Du khách thích thú khi được tham quan vịnh bằng những chiếc thuyền nhỏ

Một hoạt động thú vị khác khi du thuyền tới khu vực Ao Ếch, nơi đây được mệnh danh là nổi tiếng đẹp và hùng vĩ tại vịnh Lan Hạ bởi cảnh quan và môi trường, chúng tôi đã lựa chọn chèo thuyền kayak để cảm nhận vẻ đẹp vịnh Lan Hạ theo một cách rất khác biệt.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Chèo thuyền kayak để cảm nhận vẻ đẹp vịnh Lan Hạ theo một cách rất khác biệt.
Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Chèo thuyền kayak là hoạt động rất được du khách ưa chuộng khi thăm vịnh Lan Hạ

Sau khi rời thuyền kayak, chúng tôi được cảm nhận một cách gần gũi hơn với biển đó là tự do bơi lội. Một cảm giác khác mạo hiểm khi chúng tôi không biết dưới chân mình đáy biển ở tận đâu nhưng nước xanh trong và mát rượi đã xoa dịu đi bao nỗi sợ hãi cũng như cái nóng bức của ngày hè.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Du khách thỏa sức bơi lội tự do ở vùng vịnh Lan Hạ

Đối với lũ trẻ con thì không gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong bồn sục Zacuzzi lớn tại phía mũi của du thuyền. Chúng hò reo thích thú khi vừa được dầm mình trong nước vừa được nhìn những đàn chim bay lượn trên đầu khi du thuyền đi qua những hòn đảo nhỏ.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Ngâm mình trong bồn sục Zacuzzi lớn tại phía mũi của du thuyền là lựa chọn thú vị của nhiều du khách nhí

Khi ánh nắng chiều bắt đầu len lỏi soi rọi khắp mọi nơi thì cũng chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày và là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi ngắm cảnh hoàng hôn buông dần trên vịnh từ giường phơi nắng trên nóc của du thuyền (sundeck) hoặc tham gia bữa tiệc rượu, hoa quả cùng giao lưu, làm quen với những người bạn mới hoặc thư giãn trên du thuyền.

Vịnh Lan Hạ là một phần của vịnh Hạ Long, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam và là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, vịnh Lan Hạ thu hút du khách bằng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và kiến trúc hang động độc đáo.

Khám phá vịnh Lan Hạ trên du thuyền Jadesails
Vịnh Lan Hạ đã mang đến cho du khách một cảm giác thần tiên và mê hoặc.

Cảnh quan của vịnh Lan Hạ được tạo nên bởi hàng ngàn hòn đảo đá vôi nổi tiếng. Các hòn đảo có hình dạng đa dạng và độc đáo, từ những ngọn núi đá cao vút đến những hòn đảo nhỏ xinh. Đá vôi trắng trải dài trên biển xanh, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và lãng mạn.

Vịnh Lan Hạ cũng nổi tiếng với các hang động và hệ thống hang đá phong phú.

Ngoài ra, vịnh Lan Hạ còn có một hệ sinh thái đa dạng và giàu có. Biển xanh trong vịnh là môi trường sống của nhiều loài sinh vật biển, từ san hô và cá trích đến các loài tôm, cua và hàu. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích lặn biển và khám phá đại dương.

Với sự kết hợp giữa địa hình đẹp mắt, hang động độc đáo và động thực vật phong phú, có thể nói vịnh Lan Hạ đã mang đến cho chúng tôi một cảm giác thần tiên và mê hoặc. Khám phá vịnh Lan Hạ là một trải nghiệm khó quên và mở ra cánh cửa để khám phá vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của Việt Nam.

Vân Anh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]